งานนี้พี่ไทยชอบ! เกิดเหตุรถบรรทุกไข่ ยางระเบิดเสียหลักพลิกตะแคง ทำให้ไข่เป็ดประมาณ 4 หมื่นฟอง แตกกระจัดกระจายบนท้องถนน ชาวบ้านแห่มาคัดไข่ที่ยังมีสะภาพดีเก็บกลับไปบ้าน

วันที่ 16 พ.ค.2560 เมื่อเวลา 08.30 น เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกไข่ยางระเบิด ทำให้ไข่ที่บรรทุกมาแตกกระจัดกระจายกีดขวางทางจราจร บนถนนพหลโยธินขาขึ้น ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 451-452 หมู่ที่ 8 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

จากการตรวจสอบพบว่ารถกระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน บธ. 1867 จ.ตาก ตะแคงอยู่บนถนนมีไข่เป็ดที่บรรทุกมา ประมาณจำนวน 4 หมื่นฟอง แตกกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคลองแม่ลาย และแขวงการทางกำแพงเพชร ต้องปิดเส้นทางการจราจร 1 ช่อง เร่งทำการขนย้ายและทำความสะอาดไข่ที่แตกอยู่บนถนน นอกจากนี้ยังพบว่า ไข่ที่ยังมีสภาพดี เจ้าของรถที่ประสบอุบัติเหตุไม่รู้จะทำอย่างไรได้แจกให้ฟรีสำหรับผู้ต้องการ ซึ่งได้มีประชาชนจำนวนมากที่ผ่านมาประสบเหตุได้มาเก็บไข่ที่ไม่แตกกลับไปเป็นจำนวนมาก

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำรถยกดึงรถบรรทุกไข่พลิกตะแคงขวางถนนออก เพื่อเปิดเส้นทางการจราจร โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคลองแม่ลาย นำรถน้ำฉีดทำความสะอาดไข่ที่แตกบนพื้นถนนเพื่อป้องกันการลื่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรเดินทางได้อย่างสะดวก

สอบถามนายทูทู สัญชาติกะเหรี่ยง คนขับรถ เปิดเผยว่า ได้รับไข่มาจากจังหวัดลพบุรี เพื่อที่จะเดินทางไปที่อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุยางขวาด้านหลังแตก ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงเสียหลักพลิกตะแคงไข่ที่บรรทุกมาแตก ได้รับความเสียหาย ก่อนจะโทรไปรายงานให้นายจ้างได้รับทราบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ จะได้ทำการสอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง

 

Cr.จักรพรรณ์/กำแพงเพชร