เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายถือปืนบุกจี้ร้านสะดวกซื้อ ที่ จังหวัดลำปาง โดยคนร้ายได้เพียงโทรศัพท์มือถือไป 2 เครื่อง เจ้าหน้าที่ คาดว่า เป็นคนร้ายที่เคยก่อเหตุเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บริเวณร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง สาขาชุมชนบ้านป่าแลว ริมถนนสายลำปาง-แม่ทะ ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง สามารถบันทึกภาพคนร้ายสวมหมวกกันน็อคสีแดงปิดบังใบหน้าสวมเสื้อแจ็คเก็ตลายพราง และ สวมกางเกงสีดำ ใส่ถุงมือ เดินเข้าไปภายในร้าน โดยถือปืนสั้นเข้าไปขู่พนักงานและพยายามจะเข้าไปชิงทรัพย์ หลังจากนั้นพนักงานของร้านได้วิ่งหนีไป คนร้ายจึงพยามเปิดลิ้นชักเคาน์เตอร์เก็บเงิน ซึ่งภายในลิ้นชักไม่มีเงินใส่ไว้ จากนั้นคนร้ายได้หยิบโทรศัพท์มือถือของร้านแล้วรีบวิ่งหนีออกไปตามถนนลำปาง–แม่ทะ แต่ยังไม่ทราบทิศทาง

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนเข้าไปพื้นที่ เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานและกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านเพื่อเร่งล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้แล้ว ซึ่งคาดว่า คนร้าย เป็นชายไทย อายุประมาณ 30-40 ปี สูงประมาณ 160 - 170 เซนติเมตร และเดินขากะเผลก

โดยคนร้าย ใช้เวลาก่อเหตุเป็นช่วงกลางดึก ปลอดคน และเป็นช่วงที่ไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ คาดว่า น่าจะเป็นคนร้ายที่เคยมาก่อเหตุแล้วครั้งหนึ่งในวันที่ 12 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นเหตุเกิดช่วงเวลาประมาณตีสองเช่นกัน ที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาด้านหน้าโรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน เขตบ้านศรีปงชัย ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง

โจรอาละวาดใช้ปืนบุกจี้ร้านสะดวกซื้อ