รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผย สภาพการจราจรในวันเปิดเรียนวันแรกเรียบร้อยดี ชี้ถนนบางสายติดขัดเพราะฝนตก และมีอุบัติเหตุ พร้อมยืนยันตำรวจจะให้การดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

พลตำรวจเอกเดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลงานด้านจราจร เปิดเผยผลการปฏิบัติงานจราจร ในวันแรกของการเปิดภาคเรียน ว่า การจราจรเมื่อวานที่ผ่านมา (15 พ.ค.) ตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี แม้จะมีฝนตกลงมาบ้าง แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการระดมกำลังกว่า 3 พันนาย กระจายไปตามจุดต่างๆ ตั้งแต่ช่วงตี 5 ซึ่งก่อนหน้านั้น ก็ได้มีการประชุม เพื่อสำรวจพื้นที่ผิวจราจร และปัจจัยทางกายภาพ โดยพบว่าบางจุดที่ยังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้ายังมีปัญหาอยู่

ส่วนโรงเรียนยอดฮิตประมาณ 31 โรง ทั่วกรุงเทพฯ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ประชุม ทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง และให้ผู้ปกครองที่มีจิตอาสารับลูกหลานคนอื่นเข้าไปโรงเรียน เพื่อหลีกเลี่ยงการจอดรถบริเวณหน้าโรงเรียนให้น้อยที่สุด ซึ่งตนก็ได้รับรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเวลา 08.00 นักเรียนสามารถถึงโรงเรียนและเคารพธงชาติได้ครบทุกคน

สำหรับบางสถานีตำรวจที่ไม่มีตำรวจ ระดับรองผู้กำกับการด้านจราจร เข้าไปดูแลนั้น ในส่วนนี้ก็มีส่วนอื่นไปดูแลอยู่แล้ว ทุกคนทำหน้าที่แทนกันได้ ส่วนจะมีบทลงโทษสำหรับตำรวจไม่ลงไปดูแลจราจรด้วยตนเองหรือไม่นั้น ตนมองว่าทุกอย่างมีขั้นมีตอน มีผู้บังคับบัญชาที่ดูแลกันอยู่

ด้าน พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก้ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตำรวจพยายามเต็มที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ผู้ปกครอง ในช่วงเปิดภาคเรียนวันแรก ส่วนจะมีการปรับแผนอะไรหรือไม่นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ทำอยู่ ซึ่งทุกอย่างจะต้องถูกแก้ไขไปตามสถานการณ์

ตร.เผย สภาพการจราจรเปิดเทอมวันแรกเรียบร้อยดี