ตำรวจบุกจับคนร้ายลักลอบตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ได้ยกแก๊ง ที่แท้เป็นพนักงานของบริษัทเอกชน ที่รับติดตั้งสายเคเบิ้ลให้ สารภาพทำมานานแล้ว พบของกลางมูลค่านับล้าน

ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต นำกำลังบุกจับกุมแก๊งลักลอบตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ TOT ในพื้นที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต รวม 9 คน หัวหน้าแก๊งคือ นายสุริยา ตาลาด อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าคนงานของบริษัทเอกชน ที่รับเหมาติดตั้งสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ให้กับ TOT ขณะที่ผู้ร่วมแก๊งเป็นเยาวชนถึง 3 คน จากการตรวจค้น ยังพบของกลางเป็นสายเคเบิ้ล 1 คันรถสิบล้อ มูลค่ากว่าล้านบาท

นายสุริยา สารภาพว่า พาลูกน้องไปลักลอบตัดสายเคเบิ้ลจริง โดยทำมาหลายครั้งแล้ว และแต่ละครั้ง จะตัดขโมยสายเคเบิ้ลไป 40-50 เมตร จากนั้นจะนำไปแยกเอาทองแดง ออกมาขายที่ร้านขายของเก่าในพื้นที่ อำเภอถลาง และจะเลือกลงมือเวลาประมาณตีห้าถึงหกโมงเช้า เพื่อไม่ให้เป็นที่สังเกต

พร้อมทั้งยืนยันว่า ทำกันเอง ไม่มีผู้บริหารบริษัท หรือใครอยู่เบื้องหลัง สาเหตุที่ต้องทำ เพราะค่าแรงไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย และต้องการหาค่าน้ำมันรถ และค่าอาหารให้ลูกน้อง อีกทั้งเมื่อลักลอบตัดแล้ว จะได้รับแจ้งให้ไปซ่อม ทำให้มีงานทำอย่างต่อเนื่อง ได้ประโยชน์สองต่อ

ด้านตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ระบุว่า ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากบริษัทเคเบิ้ลว่า มีคนร้ายลักลอบตัดสายเคเบิ้ล จนทำให้ระบบโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต ของบริษัทล่มทั้งจังหวัดบ่อยครั้ง จนผิดสังเกต

จับโจรลักตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ยกแก๊ง พบเป็นพนักงานบริษัท