ประชาชนเดินทางมาลงทะเบียน โครงการช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย วันสุดท้ายกันคึกคัก

ประชาชนชาวจังหวัดนครสวรรค์ เดินทางมารอลงทะเบียนในโครงการ "ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อย" ที่ธนาคาร ธกส. กันอย่างคึกคัก เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้าย ที่เปิดให้ลงทะเบียน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ต้องจัดสถานที่และแจกบัตรคิว เพื่อความสะดวก

นายภูมิ เกลียวศิริกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส. จังหวัดนครสวรรค์ บอกว่า ผู้ที่เข้าสมัครรับความช่วยเหลือจากภาครัฐ จะต้องมีรายได้รวมไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี โดยต้องมีเอกสารในการยื่น คือ บัตรประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา / สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาสมุดเงินฝากธนาคาร เพื่อให้เกิดความสะดวกในการยื่นขอใช้สิทธิ

และที่จังหวัดนครราชสีมา มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาลงทะเบียนคนจน ที่ธนาคาร ธกส. สาขาอำเภอเมือง ในวันสุดท้ายคึกคักเช่นกัน เจ้าหน้าที่ต้องจัดพื้นที่ เพื่อรองรับผู้ที่มาลงทะเบียนอย่างทั่วถึง

นายกฤษณ์ จันทร์หอม ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ธ.ก.ส.จังหวัดนครราชสีมา บอกว่า หลังจากที่ทางรัฐบาลได้เปิดให้ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้าย ทำให้มีประชาชนมาลงทะเบียนกันอย่างคึกคัก คาดว่า วันนี้จะมีผู้มาลงทะเบียนเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

ส่วนของ ธ.ก.ส. ในจังหวัดนครราชสีมา มีผู้ลงทะเบียนกว่า 288,886 คน โดยผ่านการตรวจสอบเอกสาร และคุณสมบัติไปแล้ว จำนวน 243,992 คน

ทั่วประเทศแห่ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย