ตำรวจตะเวนชายแดน เข้าควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 59 คน เตรียมเดินทางไปทำงานต่อ ที่ จ.นครศรีธรรมราช อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา และ ประเทศมาเลเซีย โดยเสียค่าหัว รายละ 5 พันบาท

เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ตำรวจตระเวนชายแดน จ.ชุมพร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง บุกเข้าจับกุม แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองหลบซ่อนอยู่ ในแคมป์ที่พักพิงกลางป่าในหมู่บ้านบางผลา หมู่ที่ 2 ตำบลตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร จากการตรวจสอบพบแคมป์ ที่พักดังกล่าวสร้างเป็นเพิงสี่เหลี่ยมหลังคามุงด้วยผ้าใบ อยู่ในป่าทึบห่างจากถนนลูกรังประมาณ 50 เมตร พบต่างด้าวชาวเมียนมา เจ้าหน้าที่ควบคุมได้ทั้งหมด 59 คน เป็นหญิง 13 คน ชาย 46 คน โดยชาวเมียมาทั้งหมดมีบัตร บอเดอร์พาส( border pass) หรือหนังสือผ่านแดนเข้าออกชั่วคราว จากด่านสิงขร อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งระบุต้องเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทยในช่องทางเดิม และ ต้องพำนักอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้ไม่เกิน 4 วัน ซึ่งได้หมดอายุไปแล้ว ตรวจสอบภายในแคมป์มีเสื้อผ้า ที่นอน กระเป๋าเดินทาง เสบียงอาหาร น้ำดื่มจำนวนมาก และบริเวณรอบๆ มีถุงพลาสติกใส่อาหาร ถุงขนม ขวดน้ำดื่ม เครื่องดื่มบำรุงกำลังทั้งเก่าและใหม่ทิ้งทับถมอยู่จำนวนมากนับพันชิ้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชาวเมียนมาทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.เมืองชุมพร

จากการสอบสวนมี นายทุน มิน อายุ 34 ปี เป็นหัวหน้าคอยควบคุมดูแล ให้การว่า ชาวเมียนมาทั้งหมดเดินทางมาจากด่านสิงขร จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยชุดแรกเดินทางมากว่า 30 คน มีนายหน้าคนไทยและนายหน้าชาวเมียนมา ลักลอบพามากับรถกระบะเข้ามาหลบซ่อนในแคมป์กลางป่าดังกล่าวนาน 4 วันแล้ว และ เมื่อเช้าวานนี้ ได้นำเข้ามาสมทบอีกชุดรวมทั้งหมด 59 คน เสียค่าหัวรายละ 5,000 บาท เพื่อรอทยอยนำไปส่งทำงานในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช พื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา และ ประเทศมาเลเซีย แต่ก็มาถูกจับกุมก่อน

ตชด.บุกจับชาวเมียนมาเกือบ60คน หลบซ่อนกลางป่า