โฆษกกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แจงขั้นตอนรับทราบข้อหา "แพท ณปภา" ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ว่า จะมีการพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนส่งตัวฝากขัง โดย ทนายของแพท สามารถยื่นประกันตัวในชั้นศาลได้ พร้อมยืนยันไม่ได้กลั่นแกล้งดาราสาว แต่ทำตามพยานหลักฐาน

พลตำรวจตรีสุนทร เฉลิมเกียรติ โฆษกกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส. เปิดเผยถึงขั้นตอน ที่นางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ณปภา ดารานักแสดงชื่อดัง จะเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ในวันที่ 15 พฤษภาคม นี้ ว่า จะเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ แพท ณปภา ซึ่งดาราสาวจะรับสารภาพหรือไม่ ก็เป็นสิทธิ์ที่จะทำได้ หลังจากนั้นจะพิมพ์ลายนิ้วมือประกอบสำนวน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะพิมพ์เอกสารฝากขังที่ศาล และ นำตัวแพท ณปภา ส่งศาล

ทั้งนี้ ทนายความของ แพท ณปภา ไม่ต้องยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นการเรียกมาพบเพื่อแจ้งข้อหา ไม่ใช่การควบคุมตัว จึงให้นำหลักทรัพย์ที่เตรียมมายื่นขอประกันในชั้นศาลได้เลย โดยศาลจะให้ประกันหรือไม่นั้น อยู่ที่ดุลยพินิจของศาลต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ทางตำรวจไม่มีเจตนากลั่นแกล้งหรือใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งหมดเป็นไปตามพยานหลักฐาน จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของตำรวจด้วย ส่วนกรณีที่ นางสาวณปภา ได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปยังผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมขอเลื่อนวันการเข้ารับทราบข้อกล่าวหานั้น ตามขั้นตอนนางสาวณปภา สามารถดำเนินการได้ เพราะขณะนี้ยังไม่ถือว่าเป็นผู้ต้องหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะรับเรื่องไว้พิจารณาต่อไป

ปส.ปัดแกล้ง "แพท ณปภา" คดีฟอกเงิน-ยันยึดตามหลักฐาน