เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องสงสัยคดีฮั้วประมูล ในพื้นที่จังหวัดยโสธร หาหลักฐานเพิ่มเติมในการเชื่อมโยงเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด

พันตำรวจโทประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วยกำลังทหาร จากกรมทหารราบที่ 16 ค่ายบดินทรเดชา จังหวัดยโสธร บุกเข้าตรวจค้นภายในสำนักงานห้างหุ้นส่วนที่รับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมในการเชื่อมโยงในการฮั้วประมูลงานในจังหวัดยโสธร

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้เข้าตรวจค้น และควบคุมตัวชายอายุ 58 ชาวจังหวัดยโสธร ผู้ต้องสงสัยในคดีฮั้วประมูลในระบบประกวดราคา ด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-bidding (อี-บิดดิ้ง) และขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง

แต่จากการสืบสวนของดีเอสไอ ทราบว่า ยังมีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และรับงานต่อจากชายคนดังกล่าว หลายคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างในพื้นที่ยโสธร

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ ห้างหุ้นส่วนที่รับเหมาก่อสร้าง ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลเขื่องคำ ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่า เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกันหรือไม่ เนื่องจากไม่พบตัวเจ้าของห้างหุ้นส่วนดังกล่าว โดยภรรยาเจ้าของห้างหุ้นส่วนแห่งนี้ ระบุว่า เจ้าตัวเดินทางออกไปทำธุระข้างนอก

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อีกชุดได้เข้าตรวจค้นที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกตลาดใหม่ ใจกลางเมืองยโสธร แต่ไม่สามารถเข้าตรวจค้นได้ เนื่องจากร้านปิด และไม่มีใครอยู่ภายในร้าน จากการสอบถามเพื่อนบ้านข้างเคียง ทราบว่า เจ้าของร้านดังกล่าว ได้ปิดร้าน ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง ไม่กี่นาที

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายอายุ 58 ปี ที่ควบคุมตัวไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อนำเข้าตรวจค้นที่ร้านของเจ้าตัว ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกบายพาส ตู้ยามตำรวจทางหลวงยโสธร ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์เครื่องเรือนต่างๆ เพื่อตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง

หลังจากที่เจ้าหน้าที่เคยเข้าตรวจค้นมาแล้ว โดยพบว่า ภายในห้องทำงานของชายอายุ 58 ปี มีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ วางแทนเครื่องเดิม ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไป แต่ผู้สื่อข่าวไม่สามารถบันทึกภาพได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต

ดีเอสไอขยายผลตรวจค้นเครือข่ายฮั้วประมูลที่ยโสธร