นักศึกษาที่ตกเป็นเหยื่อของความล่าช้า ในการจัดส่งไปรษณีย์ จนทำให้ขาดสิทธิ์ในการยื่นขอทุนเรียนฟรี เข้ายื่นคำร้องขอทุนที่มหาวิทยาลัยแล้ว ขณะที่คุณแม่เผย ที่ต้องร้องเรียน เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกชาย

นางสุชาดา พรมทา พานายสุชัย พรมทา ลูกชาย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่ตกเป็นผู้เสียหายจากการจัดส่งไปรษณีย์ล่าช้า จนต้องเสียสิทธิในการยื่นใบสมัครรับทุนเรียนฟรี เดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์ มาที่สำนักงานรับเข้านักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เพื่อส่งหนังสือใบสมัคร และเอกสารขอรับทุนการศึกษา กับฝ่ายวิชาการของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นางสุชาดา กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องออกมาร้องเรียนการทำงานของบริษัทไปรษณีย์ไทยครั้งนี้ ก็เพราะมีความหวังว่า ลูกชายจะได้รับสิทธิเข้ารับทุนเรียนฟรี ของทางมหาวิทยาลัย เพราะหากได้รับสิทธิเรียนฟรี 4 ปี จะสามารถช่วยเหลือครอบครัวได้อย่างมาก เพราะตนเป็นเพียงเกษตรกร ไม่ได้มีทรัพย์สินมากมาย และการที่ลูกชายของตนเองเสียสิทธิ ก็ไม่ได้เป็นความผิดของลูกชายด้วย

ซึ่งต้องขอขอบคุณที่ทางมหาวิทยาลัย ที่ได้ให้โอกาสลูกชายของตน ให้สามารถยื่นใบสมัครรับทุน ได้เป็นกรณีพิเศษ ส่วนจะได้รับทุนหรือไม่ ก็ขอให้ขึ้นอยู่กับทางมหาวิทยาลัย

ขณะที่นายสุชัย เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ติดใจอะไร เพราะตนก็ได้รับสิทธิเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ด้วยโควตาเรียนดีชนบทอยู่แล้ว แต่หากได้รับทุนเรียนฟรีอีก ก็จะสามารถช่วยเหลือครอบครัวได้ไปอีกทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ตนเป็นคนที่ชื่นชอบการทำการเกษตรอยู่แล้ว เพราะพ่อแม่ได้ปลูกฝังให้ทำการเกษตรมาตั้งแต่เด็ก จึงมีความใฝ่ฝันว่า หากเรียนจบ จะกลับมาเป็นเกษตรอำเภอที่บ้านเกิดตนเอง จึงเลือกที่จะมาเรียนคณะเกษตรศาสตร์

ด้านรองศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ อริยาภรณ์ พงษ์รัตน์รอง อธิการบดีฝ่ายวิชาการมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ทุนที่จะมอบให้นี้ เป็นทุนที่จะมอบให้กับนักศึกษาได้สามารถเรียนได้ฟรี ตลอดทั้ง 4 ปี มีทั้งหมด 60 ทุน และขณะนี้ ยังไม่มีการพิจารณาจะมอบทุนให้กับใครบ้าง เพราะต้องผ่านกระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการอีกครั้งหนึ่ง

โดยกระบวนการในการพิจารณาการขอรับทุนนี้ เมื่อผ่านการรับสมัครแล้ว ทางคณะกรรมการ จะมาตรวจสอบคุณสมบัติของนักศึกษา และจะเรียกนักศึกษา มาพิจารณาอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบทุนการศึกษาให้

นศ.เหยื่อไปรษณีย์ส่งเอกสารช้า ยื่นคำร้องขอสิทธิ์ขอรับทุนเรียนฟรีแล้ว