แม่บ้านโคราชโดนแฮกเฟซบุ๊ก ส่งข้อความหลอกยืมเงินเพื่อนทางโลกออนไลน์ ทำให้สูญเสียเงิน และยังพบมีคนถูกหลอกตกเป็นเหยื่ออีกหลายคน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า อรวรา ดอกจันกลาง ได้โพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพข้อความสนทนา ฝากเตือนเพื่อนๆสมาชิกในกลุ่มครอบครัวข่าวโคราช หลังโดนแฮกเฟซบุ๊ก และส่งข้อความไปหลอกยืมเงินเพื่อน ให้โอนเงินให้ และยังพบว่า มีผู้เสียหายอีกหลายคน

นางอรวรา หาญฉิมพลี อายุ 51 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เรื่องเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่กำลังทำงานบ้านอยู่ แฟนได้บอกว่า เพื่อนโทรศัพท์มาหาว่า ตนส่งข้อความให้เพื่อนโอนเงินให้ แต่เป็นชื่อบัญชีคนอื่น จึงโทรศัพท์มาสอบถามแฟน ได้ยินดังนั้น รู้สึกตกใจ เพราะไม่ได้ใช้โทรศัพท์

แต่เมื่อเปิดดูโทรศัพท์ พบมีข้อความสนทนาระหว่างตนกับเพื่อนจริง ทั้งที่ไม่ได้เล่นโทรศัพท์ และทราบว่า มีนายแปดริ้ว ซึ่งเป็นเพื่อนกัน หลงกลโอนเงินไปแล้วจำนวน 5 พันบาท

จากนั้น จึงได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา แต่ขณะที่กำลังคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังโดนแฮกเฟซบุ๊กด้วย จึงได้แจ้งความและลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน

พร้อมกันนั้น ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก จึงรู้ว่า นายวีระ แซ้ลิ้ม อายุ 48 ปี เป็นผู้เสียหายอีกคนที่ถูกแฮกเฟซบุ๊กเช่นเดียวกัน โดยมีคนหลงกลโอนเงินไปแล้วด้วย 4 พันบาท จึงนัดพบกัน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง เบื้องต้นคาดว่า คนแฮกเฟซบุ๊กน่าจะเป็นคนเดียวกัน เนื่องจากมีพฤติกรรมคล้ายกัน และบัญชีปลายทางที่โอนเข้า เป็นบัญชีเดียวกัน

นางอรวรา ยังบอกอีกว่า ตนอยากฝากเตือนเพื่อนๆของตน และประชาชนทั่วไปให้ระวังโดนแฮกเฟซบุ๊ก และหลอกให้โอนเงินให้ โดยอยากอยากให้ตำรวจนำตัวคนกระทำผิด มาลงโทษให้ได้ เพราะถือว่า เป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม และอยากให้ผู้ที่เล่นเฟซบุ๊กระมัดระวัง อย่าเชื่อใครที่ทักมายืมเงินทางโลกออนไลน์ง่ายๆ

Cr.ปรีดา // นครราชสีมา