ปปง. ส่งรายชื่อ "เอนก ซานฟราน" กลุ่มคนเสื้อแดง ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยประกาศแจ้งว่า เป็นบุคคลที่สนับสนุนเงินก่อการร้าย ในพื้นที่ชายแดนใต้ พร้อมกับแกนนำก่อเหตุคนอื่นๆ อีก 5 คน

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้ส่งประกาศรายชื่อบุคคลเฝ้าระวังให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงผู้ที่มีการกระทำอันเป็นการก่อการร้าย ตามมติของคณะรัฐมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอสซี (UNSC)

ซึ่งมีรายชื่อบุคคล จำนวน 254 คน คณะบุคคล และนิติบุคคล จำนวน 75 คน รวมทั้งสิ้น 329 คน ที่ต้องเฝ้าระวัง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งขยายผล หาผู้ที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลตามรายชื่อเหล่านี้ด้วย

โดย 6 รายชื่อล่าสุด แบ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงทางภาคใต้ของไทย 5 คน ประกอบด้วย นายมูฮำมัด ขาเดร์ // นายอาแว สามะ // นายมาหะมะซอบือรี กรือสง // นายอารง ดือราแม และนายไรนาอาบี เด็ง สามะ

ส่วนอีกหนึ่งคนนั้น มีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดทางการเมืองที่ผ่านมา คือ นายมนูญ ชัยชนะ หรือ "เอนก ซานฟราน"คนเสื้อแดงหัวรุนแรง ที่ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงปี 2558 ที่ผ่านมา ทางการไทยเคยประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน กับทางการสหรัฐฯ มาแล้ว แต่เรื่องกลับเงียบไป

นอกจากนี้ ท้ายประกาศดังกล่าว ยังระบุด้วยว่า ให้เจ้าหน้าที่เข้าไประงับเกี่ยวกับทรัพย์สินของคนไทย ที่ถูกกำหนดรายชื่อทันที หรือขยายผลหาผู้ถือครองทรัพย์สินแทน ก่อนแจ้งให้ผู้ที่เคยทำธุรกรรมกับบุคคลเหล่านี้รับทราบ

หากผู้ใดฝ่าฝืน ทั้งถือครองทรัพย์สินแทน หรือยังทำธุรกรรมกับบุคคลดังกล่าว ถือว่า มีความผิด ตามมาตรา 23 , 24 และ 25 ของพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าว

ปปง. ส่งชื่อ "เอนก ซานฟราน" ให้ สตช. ชี้เข้าข่ายหนุนเงินก่อการร้าย