เกิดอุบัติเหตุขึ้นในหลายจังหวัด ล่าสุดที่จังหวัดสระบุรี รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ฝ่าไฟแดง พุ่งชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พุ่งเข้าชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่กำลังเลี้ยวรถ บริเวณสามแยกไฟแดงดาวเรือง ถนนพหลโยธิน อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เป็นเหตุให้นายอานนท์ บุญวุต คนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ศีรษะแตก ส่วนผู้ซ้อนท้ายเป็นคนต่างด้าว ชื่อ นายไทย มีบาดแผลตามร่างกาย

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถบิ๊กไบค์สีเหลือง-ดำ ล้มคว่ำกลางถนน สภาพหน้ารถเสียหายยับเยิน ส่วนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ประตูหน้ารถด้านซ้ายพัง มีนายสถิตย์ ประจวบ เป็นคนขับ ซึ่งเล่าว่า ขับรถมุ่งหน้าจะเข้าตัวเมืองสระบุรี ก่อนถึงตัวเมือง ช่วงสามแยกไฟแดง เลนของตนเองเป็นสัญญาณไฟเขียว จึงได้เลี้ยวขวาออกมา

จู่ๆ มีรถจักรยานยนต์ดังกล่าว วิ่งมาด้วยความเร็ว และผ่าไฟแดงมาชนรถของตนเอง จึงรีบจอดรถลงมาดู พบคนเจ็บ 2 คน นอนร้องด้วยความเจ็บปวด จากนั้น มีพลเมืองดี แจ้งให้หน่วยอาสากู้ภัยสว่างสระบุรี มารับตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสระบุรี ซึ่งตำรวจ ได้นำตัวคนขับรถไปสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ขณะที่จังหวัดเลย เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างคีรีธรรม ได้นำอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่ติดอยู่ในซากรถกระบะสีดำ ทะเบียนป้ายแดง หลังเสียหลัก พุ่งชนต้นไม้ บนทางหลวงหมายเลข 2016

ที่เกิดเหตุพบเด็กหญิงกรรณิการ์ โสไข อายุ 12 ปี ถูกอัดก็อบปี้ ติดอยู่ภายในรถด้านซ้ายฝั่งคนขับ ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด มีนางสาวพาณิชย์ งามผา ผู้เป็นอาและเป็นคนขับรถ ยืนร้องไห้ด้วยความตกใจ กำลังรอให้เจ้าหน้าที่ ช่วยหลานสาวออกมาจากตัวรถ โดยต้องใช้เวลาช่วยเหลือกว่า 2 ชั่วโมง จึงนำตัวเด็กหญิงส่งไปรักษาตัว ที่โรงพยาบาลภูหลวงได้ เบื้องต้นพบกระดูกขาซ้ายหัก

นางสาวพาณิชย์ เล่าว่า รถคันดังกล่าว เพิ่งซื้อมาได้เพียง 6 วัน ก่อนเกิดเหตุ ขับไปทำธุระที่อำเภอวังสะพุง ขณะที่กำลังขับรถกลับบ้านที่อำเภอภูหลวง มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางตรง รถเกิดเสียหลักไปพุ่งชนต้นไม้ขนาดใหญ่ริมทาง จนหลานสาวได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ตำรวจ ได้รอให้คนขับรถหายตกใจก่อน จากนั้น จะเรียกตัวมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุต่อไป

ส่วนที่จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบ้านบึง เข้าช่วยปฐมพยาบาล และปั๊มหัวใจช่วยชีวิตนายอลงกรณ์ แซ่ลี้ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนอยู่กลางถนน ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุ หลังรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พุ่งชนรถกระบะ บนถนนสาย 344 อำเภอบ้านบึง มุ่งหน้าจังหวัดระยอง

ห่างออกไป 50 เมตร พบ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สีน้ำตาล ล้มอยู่กลางถนน ในสภาพพังยับเยิน และยังมีรถยนต์กระบะสีเทา จอดอยู่ สภาพช่วงกระบะท้ายด้านขวา ถูกชนได้รับความเสียหาย แต่ไม่พบเจ้าของรถ

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ วิ่งมาด้วยความเร็ว จังหวะนั้น มีรถกระบะจอดอยู่ข้างทาง จู่ๆ ได้ขับเลี้ยวข้ามเลน เพื่อกลับรถกระทันหัน ทำให้รถจักรยานยนต์เบรกไม่อยู่ พุ่งชนท้ายรถกระบะอย่างเต็มแรง จนร่างคนขับขี่กระเด็นไปไกลกว่า 50 เมตร

ปิดท้ายที่จังหวัดจันทบุรี เกิดเหตุรถยนต์สีขาว เสียหลักหลุดโค้ง พุ่งตกลงไปในคลอง บริเวณสะพาน บ้านท่าระม้า ถนนสายมะขาม-คิชฌกูฎ ตัวรถจมน้ำเกือบมิดทั้งคัน เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมมุดเข้าไปทางกระจกหลัง ช่วยดึงตัวผู้บาดเจ็บ ที่จมน้ำหมดสติ ออกจากซากรถ พร้อมช่วยปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทราบชื่อ คือนายวันตา เทือกขันตี อายุ 70 ปี เป็นอดีตคณะบดีคนแรก ของคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี

สอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ เห็นรถยนต์ของผู้เสียชีวิต ขับมาจากตลาดกลางมะขาม เมื่อถึงที่เกิดเหตตุ มีรถยนต์อีกคัน ขับวิ่งสวนทางมาช่วงทางโค้ง คาดว่า ผู้เสียชีวิตพยายามหักพวงมาลัยเบี่ยงหลบ จนรถเสียหลัก หลุดโค้งพุ่งตกลงไปในคลอง จนเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านตำรวจ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยาน บันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะเร่งหาคนขับรถยนต์คันดังกล่าว มาสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป

จยย.บิ๊กไบค์พุ่งฝ่าไฟแดงชนรถบรรทุกพ่วง บาดเจ็บ 2 คน