ปลัดอำเภอมหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ทำความสะอาดบริเวณป่ากางเกงใน ที่มีการมั่วสุมกันของกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มที่มีรสนิยมชมเพศเดียวกัน พร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกวนขันดูแลพื้นที่ให้มากขึ้น

ความคืบหน้ากรณีมีการแชร์บนโลกออนไลน์ถึงป่ากางเกงใน ต.ท่าสองคอน อ.เมือง จ.มหาสารคาม ว่ามีการมั่วสุมกันของกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มที่มีรสนิยมชมเพศเดียวกัน ซึ่งภายหลังจากที่มาพลอดรักเรียบร้อยแล้วก็จะทิ้งกางเกงในไว้ให้ดูต่างหน้า พร้อมกับถ่ายภาพและนำไปโพสต์ในโลกออนไลน์ มีการติดแฮชแท็กต์ว่าป่ากางเกงใน จนเป็นข่าวครึกโครม

ล่าสุด นายวีรยุทธ ทุมดี ปลัดอำเภอเมืองมหาสารคาม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ อบต.ท่าสองคอน อพปร. ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ลงพื้นที่ทำความสะอาดบริเวณจุดที่เรียกว่าป่ากางเกงใน เบื้องต้นได้เก็บกางเกงในและเศษซากชิ้นส่วนถุงยางอนามัยออกทั้งหมด แต่ยังไม่ได้ทำการถางป่า เนื่องจากว่าที่ดังกล่าวเป็นที่ส่วนบุคคล หากจะตัดต้นไม้หรือทำสิ่งอื่นใดต้องขออนุญาตจากเจ้าของที่ดินเสียก่อนถึงจะสามารถดำเนินการได้ โดยล่าสุดได้ประสานให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ และ อพปร.หมู่บ้าน จัดเวรยามคอยลาดตระเวนในพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุมอีกต่อไป

ขณะที่นายถม ขาลหมัก กำนันตำบลท่าสองคอน เล่าว่า บริเวณป่าดังกล่าวมีขนาดเนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ ด้านหลังติดแม่น้ำชี ห่างจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของจังหวัดถึง 3 แห่ง ด้วยระยะทางไม่ถึง 3 กิโลเมตร ซึ่งที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า พบเห็นวัยรุ่นขับรถทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์แวะเวียนเข้ามาในช่วงบ่ายและหัวค่ำ แต่ไม่รู้ว่าเข้ามาทำอะไรกันบ้าง เพราะบริเวณป่าดังกล่าวเป็นที่ส่วนบุคคล มีสภาพป่ารกและเปลี่ยว ทางเข้าแคบ ชาวบ้านจึงไม่กล้าเดินเข้าไป แต่หลังจากนี้จะได้ประสานคนในชุมชนช่วยกันสอดส่อง ไม่ให้มีการมั่วสุมดังที่เป็นข่าวอีก เพื่อรักษาชื่อเสียงของตำบล