ร้องดีเอสไอตรวจสอบซื้อขายข้อมูลระบบอี-บิดดิ้ง ซึ่งเป็นความลับราชการ ทำให้เกิดการฮั้วประมูล ขณะที่จากข้อมูลเชื่อว่ามีผู้ใหญ่ระดับ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง เป็นหัวหน้าขบวนการ

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการ คณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ นำหลักฐานสำเนาเอกสารการส่งข้อมูลผ่านแอพพลิเคชั่น ที่บริษัทเอกชนสนใจซื้อข้อมูลลับจากนายหน้าที่อ้างตัวเป็นที่ปรึกษาเสนอราคา ใช้นามแฝงว่า "อะลาดิน พิซซ่า อวตาร" เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ให้ตรวจสอบการร่วมกันทุจริต ของอดีตรัฐมนตรีที่กำกับกระทรวงการคลัง ผู้บริหารระดับสูง สังกัดกรมบัญชีกลางในอดีตและปัจจุบัน ที่ซื้อระบบอี-บิดดิ้งจากบริษัทเอกขนรายหนึ่ง

หลังพบว่ามีการขายข้อมูลลับทางราชการ ให้บริษัทเอกชนในการฮั้วประมูลแข่งขัน ประกวดราคาทางราชการ ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559-2560 โดยอ้างว่าทำให้รัฐสูญเสียรายได้ไปแล้วกว่า 1 แสน 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งผู้ที่เข้าถึงข้อมูลได้มีเพียง 2 ฝ่าย คือ เจ้าหน้าที่ และ คนขายระบบ

นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ได้ตรวจสอบขบวนการขายข้อมูลมาตั้งแต่ปี 2554 พบว่ามีผู้ร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก พบเจ้าหน้าที่บางคนที่เป็นข้าราชการสังกัดกรมบัญชีกลาง ควบคุมระบบอี-บิดดิ้ง นำข้อมูลผู้ที่ยื่นซองประกวดราคาและผ่านคุณสมบัติ มาขายโดยแบ่งเปอร์เซ็นจากราคากลาง เช่น วงเงินตั้งแต่ 50 ล้านบาท จะมีส่วนแบ่งอัตราร้อยละ 1.5 หากวงเงินสูงขึ้นอัตราส่วนแบ่งจะน้อยลง

โครงการนี้มีผู้เกี่ยวข้องไม่น้อยกว่า 5 คน โดยมีอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังเป็นหัวหน้าขบวนการ จนถึงทุกวันนี้ยังได้ส่วนแบ่งจากการขายข้อมูลอยู่

ร้องดีเอสไอตรวจสอบขายข้อมูลอีบิดดิ้งส่อฮั้วประมูล