กลุ่มผู้เสียหาย รวมตัวแจ้งความ ปอท. เอาผิด ร่างทรงสุพรรณิกา หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนฝากเงิน อ้างได้ดอกเบี้ยสูง มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. พร้อมแสดงหลักฐานการถูกหลอกให้ลงทุนเงินออมผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ "น้ำตาล สุพรรณิกา" เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวสุพรรณิการ์ นรศรี เจ้าของเฟซบุ๊ก

โดยผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวมีการโพสต์เชิญชวนให้มาลงทุนฝากเงินให้อัตราดอกเบี้ยสูง ตั้งแต่ ร้อยละ 12-50 โดยจะมีการจ่ายผลตอบแทนในช่วง 10 วัน 15 วัน 25 วัน และ 30 วัน ด้วยความเชื่อใจ และ รู้จักกับผู้ต้องหามาก่อน จึงนำเงินไปฝาก 200,000 บาท ในระยะแรก ได้รับผลตอบแทนปกติ แต่เริ่มไม่ได้รับผลตอบแทนตั้งแต่งวดเดือนเมษายนที่ผ่่านมา จึงสอบถามไปยังเพื่อนในกลุ่มที่ร่วมลงทุนด้วย จนทราบว่ามีผู้เสียหายอีกกว่า 140 คน มูลค่าความเสียหายรวมกันแล้วกว่า 20 ล้านบาท

สำหรับคดีนี้ ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจท้องที่จังหวัดมหาสารคาม ไว้แล้ว  ซึ่งผู้ต้องหานอกจากจะหลอกลงทุน ยังมีพฤติการณ์แอบอ้าง ทำตัวเป็นองค์เทพ ซึ่งชาวบ้านเรียกกันว่า "องค์เทพสุพรรณิกา" อีกทั้งยังมีพฤติกรรมเปิดให้เช่าบูชา วัตถุมงคลต่างๆ ด้วย 

ร้อง ปอท.เอาผิดร่างทรง “สุพรรณิกา” ตุ๋นลงทุนออมทรัพย์สูญ 20 ล้าน