กลุ่มรถแท็กซี่เมืองพัทยาเกือบ 20 คัน ขับรถปิดล้อมรถเก๋ง บริเวณทางลงสะพานท่าเทียบเรือพัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี เหตุเข้าใจผิดคิดว่าเป็นอูเบอร์ หลังพบจอดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ตำรวจภูธรเมืองพัทยา เข้าควบคุมเหตุการณ์ขณะที่กลุ่มรถแท็กซี่ในเมืองพัทยาเกือบ 20 คัน ขับรถปิดล้อมรถเก๋ง บริเวณทางลงสะพานท่าเทียบเรือ พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังก่าวติดขัดจำนวนมาก โดยรถเก๋งคันดังกล่าว มี นางสาวสุพรรณี ธรรมพิทักษ์ อายุ 31 ปี เป็นคนขับ และ มีนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน 3 คน นั่งอยู่ในรถด้วยอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งกลุ่มรถแท็กซี่เข้าใจว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถอูเบอร์ ที่มารับนักท่องเที่ยว

สอบถาม นางสาวสุพรรณี เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังขับรถพาลูกค้าไปพบนายจ้างชาวต่างชาติ ที่ทำธุรกิจคอนโดมิเนียมปล่อยให้เช่าและขาย อยู่ในเมืองพัทยา ระหว่างนั้น มีรถแท็กซี่ประมาณ 20 คัน ขับตาม และพยายามเบียดให้จอด แต่ตนเองเป็นผู้หญิงจึงไม่กล้าจอด ก่อนถูกปาดหน้า และ ขับรถล้อมจนไปไหนไม่ได้ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 มาช่วยเหลือ

ขณะที่กลุ่มคนขับรถแท็กซี่พัทยา บอกว่า เกิดจากความเข้าใจผิดคิดว่า นางสาวสุพรรณี ขับรถอูเบอร์มารับลูกค้า จึงขับรถไล่ตาม เพื่อให้ลงมาพูดคุยกันโดยไม่คิดที่จะทำร้ายแต่อย่างใด

เบื้องต้น ตำรวจให้ทั้ง 2 ฝ่าย ลงบันทึกประจําวันไว้เป็นหลักฐาน โดยต่างคนต่างไม่เอาเรื่องซึ่งกันและกัน ก่อนแยกย้ายกันกลับ

กลุ่มรถแท็กซี่พัทยากว่า 20 คัน ปิดล้อมรถเก๋ง-เข้าใจผิดคิดว่าเป็นรถอูเบอร์