ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวแคนนาดา สบัดโซ่ตรวนวิ่งหลบหนีเข้าป่า ขณะนำตัวมาฝากขังที่ศาลจังหวัดชุมพร

ตำรวจภูธรเมืองชุมพร และหน่วยปฏิบัติการพิเศษราชเดช กระจายกำลังออกค้นหานายยุทธนา ชุมวรฐายี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และร่วมกับพวกชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวแคนนาดา หลังหลบหนีขณะตำรวจจะนำตัวนายยุทธนา ขึ้นขออำนาจศาลฝากขังผัดที่สอง

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจัดระเบียบผู้ต้องหาคนอื่นอยู่ นายยุทธนา ฉวยโอกาสสะบัดโซ่ ซึ่งคาดว่า น่าจะหลวมจนหลุด แล้ววิ่งหลบหนี ออกทางประตูด้านหลังของศาล

ชาวบ้านเห็นนายยุทธนา วิ่งผ่านประตูศาล ก่อนหนีเข้าไปในป่าข้างศาลจังหวัดชุมพร ไปโผล่ที่สถานีทวนสัญญาณโทรทัศน์ เอ็นบีที และพบว่า ผู้ต้องหาได้เข้าไปขโมยเสื้อยืดแขนกุดสีดำ ที่บ้านพักหลังสถานีทวนสัญญาณ กับทั้งยังขโมยรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เรนโบว์ สีเขียว ทะเบียน กธธ 422 ชุมพร ขับหลบหนีไป

สำหรับนายยุทนา ก่อเหตุทำร้ายนายฟิลิป โรเบิริ์ต ซูลิแวน อายุ 68 ปี ชาวแคนนาดา แต่เจ้าทุกข์ขัดขืน จึงถูกนายยุทธนา ใช้ดาบฟันที่แขนและต้นคอ เป็นแผลฉกรรจ์บาดเจ็บสาหัส กลางดึกวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตำรวจตามจับตัวได้ หลังก่อเหตุซ้ำ ออกไปจี้ชิงทรัพย์ของชาวบ้าน เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์

ผู้ต้องหา "ชิงทรัพย์-ยาเสพติด" หลบหนีขณะนำตัวขึ้นศาลชุมพร