ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยัน ไม่ได้ช่วยเหลือ "บอส อยู่วิทยา" หลบหนีออกนอกประเทศ ล่าสุด เดินทางเข้ามาในประเทศ เมื่อวันที่ 23 เมษายน และ เดินทางออกไปเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา

พลตำรวจโทณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงการติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ผู้ต้องหาหนีหมายจับคดีขับรถชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 ว่า หน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ส่วนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีหน้าที่ตรวจสอบการเดินทางเข้าออกประเทศเท่านั้น ถ้าหากนายวรยุทธเข้ามาไทย ระบบก็จะแจ้งเตือนทันที

ส่วนกรณี นายวรยุทธ เดินทางออกนอกประเทศ เมื่อวันที่ 25 เม.ย.นั้น ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา เพราะก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ไม่ได้มีคำสั่งห้ามนายวรยุทธ ออกนอกประเทศ ซึ่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นเพียงหน่วยปฏิบัติ ไม่มีอำนาจสั่งห้ามใครเดินทางเข้า-ออกนอกประเทศ โดยยืนยันว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ไม่มีส่วนช่วยเหลือนายวรยุทธ หลบหนีตามที่สังคมวิจารณ์

สำหรับข้อมูลการเดินทางเข้า-ออกของนายวรยุทธ พบว่า เดินทางเข้า-ออกประเทศหลายครั้ง ล่าสุดเดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 23 เมษายน และ เดินทางออกไปเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา มีปลายทางที่ประเทศ สิงคโปร์ ส่วนจะเดินทางออกไปประเทศใดต่อนั้น ไม่สามารถตรวจสอบได้

ตร.ชี้ 3-4วัน รู้ชัด"บอส อยู่วิทยา"อยู่อังกฤษหรือไม่

ด้าน พลตำรวจตรีอภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามตัว นายวรยุทธ ว่า ภายใน 3-4 วันนี้ ตำรวจสากลอังกฤษ ซึ่งมีที่ทำการอยู่ที่เมืองแมนเชสเตอร์ จะรายงานให้ทราบว่า นายวรยุทธ พำนักอยู่ประเทศอังกฤษหรือไม่ ทั้งนี้เห็นว่า สน.ทองหล่อ ควรเร่งประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ขึ้นบัญชีเฝ้าระวัง หรือ วอทช์ลิสต์ นายวรยุทธ เพราะหากนายวรยุทธ เดินทางเข้ามาจะได้ควบคุมตัวได้ทันที

กต.พร้อมถอนพาสปอร์ต "บอส" หากเข้าหลักเกณฑ์

ขณะที่ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสนอให้กรมการกงสุล เพิกถอนหนังสือเดินทาง และขอให้กระทรวงการต่างประเทศติดตามตัวนายวรยุทธ มาดำเนินคดีนั้น ขณะนี้ตนยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว แต่ตามขั้นตอน หากจะให้เพิกถอนหนังสือเดินทาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบ กรณีนี้ต้องแจ้งเข้ามา เมื่อมีหนังสือแล้ว เราจะต้องพิจารณาดูว่า เนื้อหาที่ส่งมานั้นมีความชัดเจนหรือไม่ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกลับมา แต่ถ้าทุกอย่างลงตัว ไม่มีข้อกังขาใดๆ ก็สามารถดำเนินการได้ทันที ส่วนนายวรยุทธยังอยู่ในประเทศอังกฤษหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้ติดตามเรื่องนี้

สตม.เผย "บอส อยู่วิทยา" หนีออกไทยไปสิงคโปร์