สลด! ชาวต่างชาติปั่นจักรยานข้ามถนนตัดหน้ารถกระบะชนอย่างกระชั้นชิด ทำให้ถูกชนเข้าอย่างจังและเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้า กทม.เลยหน้าสวนสนุกซานโตรินี่ ปาร์คเล็กน้อย เบื้องต้น จนท.เร่งสอบหาข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

วันที่ 23 เม.ย.2560 เมื่อเวลา 07.30 น ร.ต.อ.สายยนต์ ขึ้นนกขุ้ม พนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต 1 คน บนถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้า กทม.เลยหน้าสวนสนุกซานโตรินี่ ปาร์ค ไปเล็กน้อย หลักกม.ที่ 185 ก่อนถึงจุดกลับรถหน้าเทศบาลตำนายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี จุดชะอำ กู้ภัยทางหลวงชะอำ และรถกู้ชีพ รพ.ชะอำ

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย ชาวต่างชาติเสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพนอนคว่ำหน้ากับพื้นมีเลือดออก ที่ใบหน้า เมื่อรถกู้ชีพรพ.ชะอำ มาถึงแพทย์เวรตรวจสอบ และยืนยันว่า เสียชีวิตแล้ว ตรวจสอบภายในตัวผู้เสียชีวิตไม่มีหลักฐานการแสดงตัวว่าเป็นใครและสัญชาติใด พักอาศัยอยู่ที่ไหน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดสีดำ หมายเลขทะเบียน บพ-5545 เพชรบุรี จอดอยู่ริมไหล่ทางซ้ายสุด สภาพด้านหน้าข้างขวามีรอยเฉี่ยวชนไฟหน้าแตก ได้รับความเสียหาย และมีซากรถจักรยานสองล้อปั่นแบบเสือหมอบของผู้เสียชีวิตติดอยู่บริเวณล้อหน้าของรถยนต์กระบะ ส่วนคนขับรถกระบะไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดทราบชื่อคือนายชุบ เรืองทับ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ถ.บ้านพลี ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำส่งโรงพยาบาลชะอำเพื่อเก็บรักษา เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบถามนายชุบ คนขับรถกระบะ ทราบว่า ขณะที่นายชุบกำลังขับรถออกจากชะอำ จะไปซื้อของที่ตัวเมืองเพชรบุรี จนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ อยู่ ๆรถจักรยานก็ปั่นออกมาตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด ทำให้เบรกไม่อยู่ชนเข้าอย่างจังจนเป็นเหตุให้คนขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่ เบื้องต้นคาดว่าชาวต่างชาติที่เสียชีวิตปั่นจักรยานเพื่อจะข้ามถนนแต่ไม่ทันมองรถที่แล่นมาด้วยความเร็วจนทำให้ชนเข้าเต็มแรงจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

Cr.สุนิษา/เพชรบุรี