กัสจัง-จีร่าร์ นักแสดงชื่อดัง เข้าร้องตำรวจกองปราบ หลังถูกหลอกซื้อทัวร์ไปญี่ปุ่น ขณะที่คุมตัว 8 ผู้ต้องหาเครือข่ายซินแสโชกุน ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว พร้อมแจ้ง 2 ข้อหาเพิ่มเติมในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.กู้ยืมเงิน

กัสจัง-จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล นักแสดงสาวชื่อดัง พร้อมผู้จัดการส่วนตัว เข้าให้ปากคำกับพันตำรวจเอกสุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บังคับการกองปราบปราม หลังถูกนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกง หลอกไปทัวร์ญี่ปุ่น โดยเบื้องต้นพบว่า กัสจัง ก็ประกอบธุรกิจอาหารเสริม และได้รับการต่อต่อจากซินแสโชกุนว่า จะได้ไปญี่ปุ่น โดยให้โควต้า 100 ที่ แต่ต่อมา พบว่า เมื่อหามาได้ กลับถูกลอยแพ จึงเข้าแจ้งความ เพราะเป็นผู้เสียหายในคดี ซึ่งขณะนี้ ตำรวจยังอยู่ระหว่างสอบปากคำ

ขณะที่ช่วงเช้า ตำรวจคอมมานโดกองปราบปราม คุมตัว 8 ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งเป็นผู้ร่วมในเครือข่ายของนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน ไปฝากขังศาลอาญารัชดาผัดแรก เป็นเวลา12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีความเสียหายมูลค่าสูง และผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี รวมถึงมีผู้เสียหายจำนวนมาก ที่ยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี นอกจากนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.กู้ยืมเงิน อันเป็นการฉ้อโกงประชาชน

พลตำรวจตรีสุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า วันนี้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก 2 ข้อหา หลังสอบสวนพบว่า มีผู้ร่วมกระทำผิดอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังไม่พบว่า มีนายทุนชาวฮ่องกงเกี่ยวข้องตามที่มีการกล่าวอ้าง หลังจากนี้ จะเข้าสอบปากคำซินแสโชกุน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม 2 ข้อหา เช่นเดียวกับเครือข่าย ซึ่งวันนี้ พนักงานสอบสวนจะมีการประชุม เพื่อสรุปผล ก่อนออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลเพิ่มอีกต่อไป

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (21 เม.ย.) เวลา 10 นาฬิกา พลตำรวจตรีชวลิต แสวงพืช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. จะร่วมประชุมคดี เพื่อติดตามเส้นทางการเงินของเครือข่ายซินแสโชกุนอย่างละเอียดอีกครั้ง

'กัสจัง' นักแสดงชื่อดังร้องตำรวจกองปราบถูกหลอกซื้อทัวร์ไปญี่ปุ่น