ตำรวจคุมตัว 2 วัยรุ่น ก่อเหตุยกพวกทะเลาะวิวาทเรื่องลวนลามหญิงสาวระหว่างเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ จ.เพชรบูรณ์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ ไปทำแผน พร้อมเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี

ตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยทหารจากกองพลทหารม้าที่ 1 นำตัวนายวิศรุต ยังคง อายุ 20 ปี และนายประกฤษฎิ์ปราบมีชัย อายุ 19 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณข้างทางถนนสายเพชรบูรณ์-ป่าแดง หลังจากทั้งคู่และพรรคพวกก่อเหตุทะเลาะวิวาท และรุมทำร้ายนายสุภิสิทธิ์ วิชัยศิลป์ อายุ 20 ปี และนายคุณวุฒิ เชื้อบุญมี อายุ 23 ปี โดยใช้มีดฟันจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

โดยสาเหตุเกิดจาก ผู้ตายและพวกขับรถกระบะตระเวนเล่นน้ำสงกรานต์มาตามถนนข้าวโพด กระทั่งมาถึงจุดเล่นน้ำ บริเวณที่เกิดเหตุ และกลุ่มผู้ต้องหาได้รุมปะแป้งลวนลามหญิงสาวอายุ 17 ปี ซึ่งมากับกลุ่มของผู้ตาย จึงสร้างความไม่พอใจ จนเป็นเหตุทะเลาะวิววาทขึ้น ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะนำอาวุธมีดและไม้วิ่งไล่ทำร้ายกลุ่มผู้ตายจนบาดเจ็บและเสียชีวิต

ตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และจ่ะเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดี

การทำแผนครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่จำนวนมากตลอดจนญาติของผู้ตายได้เดินทางมาดูการทำแผน พร้อมตะโกนด่า และพยายามเข้ารุมทำร้าย จนหวิดถูกรุมประชาทัณฑ์

คุมตัว 2 วัยรุ่นทำแผนหลังฆ่า 2 ศพ ปมปะแป้งสาวช่วงสงกรานต์