คนร้ายบุกเข้างัดตู้เซฟในบ้านพักหรูย่านบางพลี สมุทรปราการ ได้ทรัพย์สินไปกว่า 10 ล้านบาท ตำรวจระดมแกะรอยจากกล้องวงจรปิด แต่น่าสงสัย ระบบบันทึกภาพเสีย ก่อนเกิดเหตุแค่ 3 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบภายในบ้านพัก ของ นายพรเทพ ธงธไนศวรรย์ อายุ 56 ปี ในหมู่บ้านปรีชา ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังถูกคนร้าย ไม่ต่ำกว่า 2 คน บุกเข้ามาขโมยของภายในห้องนอน ที่อยู่ชั้นสองของบ้าน

ตรวจสอบภายในห้องพัก โดยเฉพาะในตู้เซฟพบว่ามีร่องรอยการถูกงัด จนพังเสียหาย และขโมยเอาทรัพย์สินราคาแพงไป ทั้ง เพชร พลอย เครื่องประดับทองคำ และนาฬิกาโรเล็กซ์กว่า 30 เรือน มูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

นายพรเทพ เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้พาครอบครัวออกไปทานข้าวข้างนอกและกลับมานอนที่บ้านตามปกติ โดยไม่มีสิ่งผิดสังเกตุ จนกระทั่งรุ่งเช้า เข้าไปที่ห้องที่เกิดเหตุจึงพบว่าตู้เซฟถูกงัด และมีร่องรอยการรื้อค้น

เบื้องต้น ตำรวจได้เรียกเจ้าหน้าที่ รปภ.ของหมู่บ้านมาสอบถาม และตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย แต่พนักงาน รปภ.แจ้งว่ากล้องวงจรปิดเสียก่อนจะเกิดเหตุประมาณ 3 ชั่วโมง ทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพได้

คนร้ายงัดบ้านหรูย่านบางพลี ได้ทรัพย์สินไปกว่า 10 ล้านบาท