รถเก๋งไหลฝ่าเครื่องกั้น ไปชนกับรถไฟขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ ที่ 31 กรุงเทพ - หาดใหญ่ บริเวณ อ.ควนเนียง จ.สงขลา คนขับรถเก๋งกระเด็นหลุดจากรถและโชคดี แค่แขนหัก

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งฮอนด้า ฝ่าเครื่องกั้นซึ่งเป็นแนวเชือก และ ไถลไปชนกับขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ ที่ 31 กรุงเทพ-หาดใหญ่ ซึ่งเป็นรถไฟรุ่นใหม่ล่าสุด ที่กำลังวิ่งผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนน ยนตรการกำธร (ยน-ตระ-กาน-กำ-ทอน) ตำบลรัตภูมิ อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา บริเวณจุดตัดทางรถไฟ เมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเช้าของวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งแรงกระแทกที่เกิดขึ้นทำให้รถเก๋ง กระเด็นและหมุนไปกระแทกกับเสาเครื่องกั้น และ คนขับซึ่งเป็นผู้ชายกระเด็นหลุดออกจากรถ ลงมากองอยู่กับพื้นคอนกรีตได้รับบาดเจ็บ ส่วนสภาพรถเก๋งพังเสียหายทั้งคัน ขณะที่ตู้รถไฟคันที่ 10 ก็ได้รับความเสียหายท่อลมขาด ข้างรถยุบ และถังเก็บสิ่งปฏิกูลเสียหาย แต่ผู้โดยสารบนรถไฟทุกคนปลอดภัย

เบื้องต้น สาเหตุที่ทำให้รถเก๋งไหล ไปชนรถไฟขบวนดังกล่าว ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่จากภาพวงจรปิดคาดว่า คนขับอาจจะเผลอหรือมีอาการเบลอ ขณะขับมาจอดและรถไหลไปชนกับรถไฟโดยไม่รู้ตัว

รถเก๋งชนรถไฟรุ่นใหม่ที่สงขลา คนขับรอดตายโชคดีแค่แขนหัก