ผู้ประกอบการบาร์เบียร์อ่าวนาง ร้องผู้สื่อข่าวให้ช่วยตรวจสอบ ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรภาค 8 เรียกเก็บเงินค่าคุ้มครองครั้งละ 1 พันบาท ล่าสุด ตำรวจ สภ.อ่าวนาง รู้ตัวแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้

ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในสถานประกอบการบาร์เบียร์ แห่งหนึ่งย่านอาซีเอ อ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จับภาพชายแต่งตัวสวมเสื้อเจ็คเก็ตสีดำ เข้ามาลงชื่อในสมุดบันทึกที่เคาน์เตอร์ในร้าน และเรียกเก็บเงินจากทางร้านครั้งละ 1 พันบาท พร้อมอ้างตัวว่า เป็นตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 แต่กลับไม่ได้มีบัตรมาแสดงว่า เป็นตำรวจจริงหรือไม่

ขณะที่เจ้าของร้าน ได้นำคลิปนี้ เข้ามาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวในพื้นที่ พร้อมบอกว่า ชายดังกล่าวเข้ามาเรียกเก็บเงินค่าคุ้มครองถึง 10 ครั้งแล้ว หากไม่จ่าย ก็จะข่มขู่ว่า จะนำกำลังมาจับกุม เกรงว่า จะเป็นการแอบอ้าง ทำให้ตำรวจเสียชื่อเสียง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้นำคลิปนี้ ส่งให้ตำรวจ สภ.อ่าวนาง ตรวจสอบว่า ชายที่ปรา กฎในหล้องวงจรปิด ใช่ตำรวจจริงหรือไม่ ล่าสุด พันตำรวจโทปิยะพงษ์ บุญแก้ว รักษาราชการแทนผู้กำกับ สภ.อ่าวนาง บอกว่า จากการส่งชุดสืบสวนออกสืบหาข้อมูล ตำรวจรู้ตัวบุคคลในคลิปแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ และชายคนนั้น ไม่ได้เป็นตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 ตามที่อ้างกับผู้ประกอบการ แต่เป็นอาสาสมัครตำรวจ สังกัด สภ.เมืองกระบี่ 

ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานว่า มีพฤติกรรมตามที่ถูกร้องเรียนหรือไม่ โดยจะเรียกผู้ประกอบการมาให้ข้อมูลก่อน หากตำรวจนายนั้น มีความผิดจริง จึงจะแจ้งข้อหาต่อไปได้

ผู้ประกอบการอ่าวนางร้อง!! หนุ่มอ้างเป็นตร.เรียกเก็บค่าคุ้มครอง