ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาคดีร่วมกันลักทรัพย์ 'แก๊งหมูบิน' ทำแผน หลังตระเวนลักทรัพย์ในหมู่บ้านหรู และบ้านพิธีการชื่อดัง ได้ทรัพย์สินกว่าร้อยรายการ ตรวจสอบประวัติ พบมีหมายจับกว่า 50 หมาย

ตำรวจคุมตัวนายณัฐ หรือโต้ง ชาหอม และนายกีรติหรือแจ็ค กุมพล หรือ นายพงษ์ศักดิ์ นิรันดี สมาชิกแก๊งค์หมูบิน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันลักทรัพย์ ในเคหะสถานไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในหมู่บ้านสายลม อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

หลังร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา โดยงัดตู้เซฟ และลักทรัพย์ไป 14 รายการ มูลค่าประมาณ 1 ล้าน 8 แสนบาท

พลตำรวจตรีธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ชุุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ี่อำเภอแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมของกลาง 151 รายการ

ประกอบด้วยนาฬิกาข้อมือ // เครื่องประดับ // พระเครื่อง // อาวุธปืนและเครื่องกระสุน // รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมแผ่นป้ายทะเบียนหลายแผ่น

พฤติการณ์ของคนร้ายกลุ่มนี้ จะใช้ยานพาหนะเป็นรถโตโยต้า แคมรี่ ไฮบริด สีขาว สวมแผ่นป้ายทะเบียนและเลือกหมู่บ้านที่ค่อนข้างมีฐานะ แต่ระบบรักษาความปลอดภัยหละหลวม เพื่อเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้าน ก่อนหลบหนีไป โดยหนึ่งในผู้เสียหาย ที่ถูกคนร้ายแก๊งนี้ลักทรัพย์ คือนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดัง

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยหลังก่อเหตุ จะข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำทรัพย์สินไปขาย และเล่นการพนันในบ่อนคาสิโน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ทั้งคู่เคยถูกออกหมายจับมาแล้ว รวมเกือบ 50 หมาย จากนี้ ตำรวจจะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ในพื้นที่ สภ.ปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการต่อไป

คุมตัว 'แก๊งหมูบิน' ทำแผนหลังตระเวนลักทรัพย์บ้านพิธีกรชื่อดัง