สาวลูกสองวัย 20 ปี ชาวบุรีรัมย์ ถูกสามีเมาสาดน้ำกรดใส่หน้าเสียโฉม ตาใกล้บอด แต่ไม่มีเงินรักษา ขณะที่สามีถูกจับเข้าคุก วอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

ชาวบ้านโสน ตำบลบ้านยาง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ พาผู้สื่อข่าวไปพบหญิงสาววัย 20 ปี ที่ถูกสามีเอาน้ำกรดสาดใส่ใบหน้า และลำตัว เป็นแผลผุพองทั้งตัว ตั้งแต่ใบหน้า แขน และแผ่นหลัง โดยเฉพาะดวงตาข้างขวา ต้องปิดไว้ตลอดเวลา

หญิงสาวคนดังกล่าว เล่าว่า อยู่กินกับสามี มีลูกชาย 2 คน วัย 4 ขวบ กับ 1 ขวบ 7 เดือน และกำลังตั้งท้อง 4 เดือนอีก 1 คน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ก่อนหน้านี้ มีเรื่องทะเลาะกับสามีเป็นประจำ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่สามีชอบดื่มสุรามึนเมา

และเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา เกิดมีปากเสียงกันขึ้น ซึ่งไม่คิดว่า สามีจะเตรียมน้ำกรดเอาไว้ เมื่อทะเลาะกัน สามีได้เข้ามาแขนตนเอง จากนั้นได้สาดน้ำกรดใส่แบบไม่ยั้งจนหมดขวด ก่อนจะหลบหนีไป แต่ท้ายสุด ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ ขณะนี้ ถูกฝากขังที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อรอการตัดสิน

สำหรับการรักษาอาการของตนเองนั้น แพทย์ได้นำเนื้อเยื้อที่ขา มาปะตกแต่งใบหน้าและลำคอ ส่วนแขนและแผ่นหลัง แพทย์จะรักษาไปตามอาการ โดยขณะนี้ ดวงตาข้างขวาเริ่มมองไม่เห็น และมีน้ำตาไหลออกมาตลอดเวลา ซึ่งแพทย์ได้ให้ยาหยอดตามา เพื่อช่วยบรรเทาอาการดังกล่าว

ทั้งนี้ หากต้องการทำศัลยกรรม จะต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลเฉพาะด้าน ซึ่งตนคงไม่มีปัญญา เพราะต้องใช้เงินจำนวนมาก ทุกวันนี้ มีเพียงพี่ๆและญาติๆ คอยดูแลและให้เงินใช้ จึงอยากวอนผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือ เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 096-9693740

Cr. สุรชัย // บุรีรัมย์