ผู้รับเหมาซ่อมทางทำสะพาน แต่ไม่มีป้ายไฟเตือน ทำรถยนต์ตกสะพาน 2 คัน รถจักรยานยนต์อีก 1 คน และมีผู้บาดเจ็บ 4 คน ในจังหวัดชลบุรี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมบ้านบึง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ 2 คัน ตกลงไปในคลอง จึงได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง เหตุเกิดบนถนนบ้านบึงกระโดน หมู่ที่10 ตำบลบึงกระโดน อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

พบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ หมายเลขทะเบียน ฌฬ 8347 กทม และรถยนต์กระบะยี่ห้อเชพโรเล็ต หมายเลขทะเบียน บพ 5661 ฉะเชิงเทรา และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ตกสะพานปากง่ามข้ามห้วยลำพาง ในสภาพพังยับ

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งรักษาตัวยังโรงพยาบาลบ้านบึง ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายอรรควิทย์ ชุติมาพงศ์รัตน์ อายุ 39 ปี คนขับปาเจโร่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถลอกตามร่างกาย แพทย์ให้กลับบ้านได้ นางนงลักษณ์ ชะนะ อายุ 41 ปี คนขับรถยนต์กระบะเชฟโรเล็ต ได้รับบาดเจ็บปวดบริเวณแผ่นหลัง กระดูกต้นคอเคลื่อน แพทย์รอให้ดูอาการ

และ อีก 2 คน ที่มากับนางนงลักษณ์ คือ นางสาวเมทินี ประภาวรางค์ อายุ 19 ปี เจ็บปวดตามร่างกาย แพทย์ให้รอดูอาการ และนางผิน แก่นแสง อายุ 59 ปี ได้รับบาดเจ็บขาขวาหัก และเจ็บปวดแผ่นหลัง จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คน ได้เล่าว่า เส้นทางดังกล่าวมืดไม่มีแสงสว่าง มีแต่ป้ายว่ามีการซ่อมทาง แต่เมื่อเห็นป้ายก็สายไปแล้ว รถได้ตกลงไปในคลอง โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต แค่ได้รับบาดเจ็บ อยากจะให้ผู้รับเหมาหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบมาดูแลด้วย

ด้านนายวิชาญ กังวางเลิศปัญญา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่10 ตำบลบึงกระโดน เจ้าของพื้นที่ ที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า เส้นทางดังกล่าวเพิ่งจะทำได้ 2 วัน เนื่องจากสะพานข้ามห้วยนั้นทรุด จึงได้ทำการก่อสร้างใหม่ แต่ผู้รับเหมานั้นชุ่ย ไม่ยอมติดสัญญาณไฟเตือนระวังให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน มีแต่ป้ายที่อยู่ในที่มืดๆ และไม่มีไฟหรือความหมายที่เห็นได้ชัดเจน โดยรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ ได้ตกลงไปก่อน ประมาณ 10 นาที ต่อมาก็มีรถยนต์กระบะเชฟโลเล็ตตกลงไปอีกคัน

 

cr.สุรพงษ์ / ชลบุรี