สาวชาวลาวผูกคอฆ่าตัวตายที่หอพักย่านประชาชื่น จ.นนทบุรี หลังน้อยใจถูกแม่บังคับให้แต่งงานกับชายอื่น ทั้งๆ ที่มีคนรักอยู่แล้ว

ตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ เข้าตรวจสอบศพหญิงชาวลาว อายุ 29 ปี หลังผูกคอฆ่าตัวตาย บริเวณระเบียงหลังห้องพักในซอยประชาชื่น พบสายเคเบิ้ลทีวีผูกเป็นบ่วง ติดอยู่กับท่อระบายน้ำ

นักศึกษาอายุ 24 ปี แฟนผู้ตาย เล่าว่า คบหากับผู้ตายมาได้สักระยะแล้ว และเพิ่งตัดสินใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมา 4 เดือนที่ห้องพักแห่งนี้ จนกระทั่งไม่นานมานี้ ผู้ตายเล่าให้ฟังว่าแม่ได้หมั้นหมายกับชายหนุ่มอีก 1 คน ไว้ให้ ทำให้ผู้ตายเครียดและเสียใจมาก และที่ผ่านมาแม่ของผู้ตายยังโทรมาต่อว่าตนเอง และบังคับให้เลิกยุ่งกับลูกสาว

และก่อนเกิดเหตุแม่ของผู้ตายได้โทรศัพท์มาหาอีกครั้ง ทำให้ตนเองตัดสินใจจะเลิกกับแฟนสาวเพราะไม่อยากให้ลำบากใจ และต้องทะเลาะกับแม่ จึงเก็บเสื้อผ้าออกจากห้องไปพักอยู่กับเพื่อนชั่วคราว

จากนั้นไม่ถึงชั่วโมง พี่สาวผู้ตายได้โทรศัพท์มาหา และบอกให้รีบกลับไปที่ห้อง เนื่องจากผู้ตายได้ไลน์มาสั่งเสียว่าจะฆ่าตัวตาย แต่เมื่อมาถึง แฟนก็ผูกคอฆ่าตัวตายแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมถึงรวบรวมหลักฐานที่ผู้ตาย ส่งข้อความผ่านทางไลน์บอกพี่สาว เชื่อว่าน่าจะเครียดจากปัญหาความรัก

สาวชาวลาวผูกคอฆ่าตัวตายหลังถูกแม่บังคับให้แต่งงานกับชายอื่น