พ่อแม่ชาวจังหวัดสมุทรสาคร จัดงานแต่งงานให้กับลูกฝาแฝด 3 คน เพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ

สามีภรรยาชาวจังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีมงคลสมรสให้ลูก ฝาแฝด 3 คน เป็นเด็กชาย 1 คน คือน้องเจอาร์ อายุ 4 ขวบเศษ และเด็กหญิง 2 คน คือน้องจ๊ะจ๋า กับ น้องจีจ้า ท่ามกลางญาติพี่น้อง และเพื่อนสนิท มาเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งภายในงานได้จัดซุ้มพิธีแต่งงานอย่างน่ารักและมีขบวนแห่ขันหมาก พร้อมเครื่องขันหมากครบชุด โดยเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าว มาสู่ขอเจ้าสาวตามประเพณี ซึ่งแฝดเจ้าบ่าวต้องผ่านประตูเงินประตูทองที่กั้น เกือบ 10 ประตู

จากนั้นได้หอบสินสอดทองหมั้น จำนวนเงิน 10 หมื่น หรือ 100000 บาท และทองคำน้ำหนัก 10 บาท มีสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง และแหวนทองคำ ไปมอบให้เถ้าแก่ฝ่ายเจ้าสาว และมีการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้าน จากนั้นผู้ใหญ่จึงทำพิธีนับเงินนับทอง และอวยพรให้แฝดทั้ง3คน เจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีหน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง มีสุขภาพแข็งแรง แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง

ส่วนไฮไลท์คือการให้ฝาแฝดเจ้าบ่าวหอมเจ้าสาวฝาแฝด ซึ่งเจ้าบ่าวหอมน้องจ๊ะจ๋าเพียงคนเดียว ไม่ยอมหอมน้องจีจ้า แม้กองเชียร์จะลุ้นก็ไม่ได้ผล ด้านพี่เลี้ยง เล่าว่าแฝด 2 คน คือน้องเจอาร์กับน้องจีจ้า ไม่ค่อยจะถูกกัน

ขณะที่แม่เล่าว่า สาเหตุที่ต้องจัดงานแต่งงานให้กับฝาแฝด เนื่องจากมีพระ และผู้ใหญ่ที่นับถือ ทักว่าถ้าไม่จัดงานให้ อาจจะมีน้องคนใดคนหนึ่งมีอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง จึงจัดงานขึ้นมาเพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ และเพื่อสร้างความสบายใจให้กับครอบครัว เชื่อว่าหลังจากจัดพิธีแต่งงาน แฝด3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลูกๆ จะมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์และเจริญเติบโตอย่างปลอดภัยและมีความสุขทุกคน