ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ออกแถลงการณ์เตือนผู้ใช้บริการระวังสัมภาระถูกรื้อค้น ยันพร้อมดำเนินคดีผู้กระทำความผิดอย่างเต็มที่ หลังเกิดเหตุพนักงานขนสัมภาระมีการรื้อค้นสัมภาระผู้โดยสาร

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ออกแถลงการณ์ กรณีมีผู้โพสต์เตือนภัย หลังเกิดเหตุสัมภาระของผู้โดยสารถูกรื้อค้น ระหว่างเดินทางไปโอกินาว่า ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น

โดยทาง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และชี้แจงว่า การดำเนินการขนถ่ายสัมภาระผู้โดยสาร ของสายการบินพีชแอร์ไลน์ ตามที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึง มีบริษัท Bangkok Flight Service หรือ BFS เป็นผู้ให้บริการ

ขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อยู่ระหว่างการประสาน ขอรายละเอียดกับทางสายการบิน และผู้ประกอบการดังกล่าว เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหากพบการกระทำความผิดก็ จะเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฏหมายต่อไป

พร้อมระบุว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตระหนักถึงการรักษาความปลอดภัยของชีวิต และทรัพย์สินของผู้ใช้บริการมาโดยตลอด มีการวางมาตรการในการป้องกันการลักทรัพย์สินผู้โดยสารบริเวณสายพานอย่างเข้มงวด แต่อาจยังมีความพยายาม ที่จะลักลอบกระทำการเช่นนี้ในบางโอกาส

ทาง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และในปัจจุบันก็กำลังพิจารณาการจัดตั้งบริษัทลูกเข้ามาบริหารจัดการดูแล การขนถ่ายกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร รวมทั้งดูแลรักษาความปลอดภัยด้วยตนเอง เพื่อให้สามารถควบคุมและป้องกันดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินของผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ หากผู้ใช้บริการท่านใดประสบเหตุ สัมภาระเสียหายหรือทรัพย์สินสูญหาย ขอแนะนำให้แจ้งเจ้าหน้าที่สายการบินที่ท่านใช้บริการ บริเวณห้องโถงสายพานรับกระเป๋าผู้โดยสารขาเข้า หากพบว่าการลักขโมยเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่สายการบิน จะต้องอำนวยความสะดวกพาผู้โดยสาร ไปแจ้งความที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อลงบันทึกประจำวัน และตรวจสอบหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษต่อไป

ท่าอากาศสุวรรณภูมิ แจงข่าวสัมภาระถูกรื้อค้น