'ฉัตรชัย มงคลทอง' นักร้องดังปักษ์ใต้ เจ้าของเพลงดัง 'สัมภาษณ์สาวไพ' 'บวชให้แม่' ช็อกคาเวทีคอนเสิร์ต และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ประชาชนที่ร่วมชมคอนเสิร์ต ภายใต้ชื่อ “คอนเสิร์ตหนังตะลุงลูกทุ่งแบบบ้านๆ” ที่บ้านห้วยเรือ ตำบลหารเทา อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ต่างพากันตกตะลึงเมื่อศิลปินนักร้องดังของปักษ์ใต้ ที่กำลังทำการแสดง คือ “ฉัตรชัย มงคลทอง” หรือนายสงวนศักดิ์ หนูรอด อายุ 52 ปี เกิดช็อกคาเวที ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนของตำรวจ ทราบว่า นายสงวนศักดิ์ ได้เปิดคอนเสิร์ตร้องเพลง และเล่นหนังตะลุง ที่บ้านห้วยเรือ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พร้อมกับเพื่อนศิลปินใต้อีกหลายคน ในระหว่างที่นายสงวนศักดิ์ กำลังขับหนังตะลุงอยู่นั้น เกิดอาการวูบแน่นิ่งลงอย่างกะทันหัน

บรรดาเพื่อนศิลปินพยายามช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพ จะรีบนำส่งโรงพยาบาลป่าบอน เพื่อให้แพทย์ได้ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ไม่เป็นผล เพราะนายสงวนศักดิ์ หัวใจหยุดเต้นมาก่อนนี้แล้ว สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับญาติๆและเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการเป็นอย่างมาก

สำหรับประวัติของ “ฉัตรชัย มงคลทอง” เข้าสู่วงการนักร้อง ตั้งแต่อายุได้ประมาณ 14-15 ปี โดยการชักนำของอดีตนักร้องดังภาคใต้ “ฉัตรทอง มงคลทอง” เจ้าของเพลงดัง ตบให้ตาย สวยจังหู้เลย ยาวไปเลย มันก็เหมือนกันแหละฯลฯ

โดยช่วงนั้น “ฉัตรทอง มงคลทอง” เป็นนักร้องดังที่สุดของภาคใต้ในยุดนั้น ได้มาเปิดคอนเสิร์ตทำการแสดงที่จังหวัดพัทลุงเด็กชายสงวนศักดิ์ หรือ “ฉัตรชัย มงคลทอง” ในวัยเด็ก ซึ่งใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักร้อง ได้เดินไปขออนุญาตร้องเพลงให้ “ฉัตรทอง มงคลทอง” ฟัง ซึ่งเมื่อ “ฉัตรทอง มองคลทอง” ได้ยินแก้วเสียงและลีลาคล้ายๆตนเอง จึงได้รับเป็นน้องบุญธรรม โดยให้ใช้นามสกุล “มงคลทอง” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

“ฉัตรชัย มงคลทอง” โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงภาคใต้มานานนับหลายสิบปี จนเป็นที่รู้จักของแฟนเพลงชาวใต้เป็นอย่างดี ได้บันทึกแผ่นเสียงนับร้อยๆเพลงๆ ซึ่งเพลงที่โด่งดัง เป็นที่รู้จักกันดี เช่น สัมภาษณ์สาวไพ ให้พี่หลวงก่อน บวชให้แม่ เจ้าสาวใต้ต้นขามฯลฯ โดยได้เปิดแสดงคอนเสิร์ตมาแล้วทุกจังหวัดในภาคใต้ ก่อนที่จะมาเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวฉับพลัน

Cr.แสงอรุณ // พัทลุง

ช็อกคาเวทีคอนเสิร์ต!! สิ้นแล้ว 'ฉัตรชัย มงคลทอง' นักร้องดังปักษ์ใต้