คนร้ายอาศัยจังหวะเจ้าของไม่อยู่บ้าน ก่อเหตุงัดบ้าน 2 หลังติด ขโมยทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า 1 ล้าน 3 แสนบาท ก่อนจะหลบหนีไป ตำรวจเร่งเก็บรายนิ้วมือแฝงตามตัวมาดำเนินคดี  

โดยบ้านหลังแรก เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มี นางณัฐกานต์ ดวงสิมมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เป็นเจ้าของบ้าน นำตำรวจเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบหน้าต่างข้างบ้านถูกงัด คนร้ายเข้ามารื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านกระจัดกระจาย ทั้งในห้องนอนชั้นล่างและชั้นบน โดยคนร้ายได้งัดตู้เซฟด้วยการตอกสลักบานพับประตูตู้เซฟ ทำให้ประตูเซฟหลุดออกทั้งบาน

ด้านในมี ทองรูปพรรณ หนัก 30 บาท แหวนเพชร 6 วง สร้อยเพชร 3 เส้น ต่างหูเพชร 2 คู่ พระทองคำ 3 องค์ และ พระเครื่องจำนวนมาก มูลค่ารวมประมาณ 1 ล้าน 3แสนบาท ถูกขโมยหายไปทั้งหมดพร้อมโฉนดที่ดิน

นางณัฐกานต์ เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านกับลูกสาวคนเล็ก โดยช่วงเช้าได้ออกไปทำงานกันทั้งคู่ ซึ่งปิดประตูหน้าต่างทุกบานอย่างแน่นหนา กระทั่งช่วงเย็นกลับเข้ามา พบหน้าต่างบ้านถูกงัด จึงรีบไปบอกญาติที่อยู่ข้างบ้านมาช่วยเข้าตรวจสอบ พบทรัพย์สินที่ส่วนมากเป็นค่าสินสอดของลูกสาว และทรัพย์สินที่เก็บสะสมมาตลอดชีวิตหายไป จึงแจ้งตำรวจเข้าเก็บหลักฐาน

นอกจากนี้ ยังพบว่า คนร้ายยังได้เข้างัดบ้านที่อยู่รั้วติดกัน ซึ่งเป็นบ้านของ นางเพชรตะวัน พิทักษ์ทิม พยาบาลประจำโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี คนร้ายเข้ารื้อค้นในห้องนอนชั้น 2 ขโมยแหวนทอง 1 สลึงหายไป เจ้าของบ้านบอกว่า โชคดีที่ตอนเช้าได้ใส่แหวนเพชรติดไปทำงานด้วยไม่อย่างนั้นคงถูกขโมยไปอย่างแน่นอน เจ้าหน้าที่จึงเก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้ายที่พบในบ้านทั้ง 2 หลังไว้เป็นหลักฐานเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

คนร้ายย่องงัดบ้าน 2 หลัง กวาดทองคำและเครื่องเพชรมูลค่ากว่า 1.3 ล้าน