ฤาษีจากหลายประเทศกว่า 400 ตน นัดรวมตัวกันผ่านเฟซบุ๊กเข้าร่วมงานชุมนุมฤาษีโลกครั้งที่ 2 ที่จังหวัดมหาสารคาม โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

ตัวแทนหมอธรรมและฤาษีท่องมนต์บูชาครูอาจารย์ บวงสรวงเทวดาในงานชุมนุมฤาษีโลกครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักอาศรมครูธรรม บ้านแสนสุข ตำบลนาสีนวล อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคามเมื่อช่วงเย็นวันนี้

ซึ่งภายในงานมีฤาษีกว่า 300 ตนที่เดินทางมาจากหลายประเทศทั้งไทย จีน ไต้หวัน เวียดนาม ฮ่องกง รวมทั้งยังมีหมอธรรมหรือผู้เฒ่า ผู้แก่ที่มีความรู้เรื่องวิชาอาคมจากทั่วประเทศ เดินทางมาเข้าร่วมงาน ก่อนเริ่มพิธีนายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธานเปิดพิธีและกล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน ขณะที่ฝ่ายสงฆ์มี พระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีสวดนพเคราะห์ รวมทั้งการจัดแสดงและเช่าบูชาวัตถุมงคล โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก

งานชุมนุมฤาษีเคยจัดขึ้นครั้งแรกจัดขึ้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และในครั้งที่ 2 ปีนี้ได้มีการนัดหมายกันผ่านทางเฟซบุ๊ก การชุมนุมฤาษีครั้งนี้ฤาษีจะได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการปฏิบัติธรรม และความเป็นไปของฤาษีจากทั่วโลก ที่อาจมีความแตกต่างตามสภาพสังคม วัฒนธรรม และความเชื่อ

สำหรับฤาษี ตามภาษาบาลีเรียกอิสิ หรือ อิสี แปลว่า ผู้แสวงหาความดี และเชื่อกันว่าฤาษีมีมาก่อนพุทธกาล ผู้ที่มาบวชเป็นฤาษีนั้น ต้องมีอาจารย์ เสมือนศิษย์มีครู มีการปวารณาตัวที่จะปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ให้เป็นที่เคารพศรัทธา โดยถือศีล 5 อย่างเคร่งครัด และรักษากาย วาจา ใจ ให้สะอาด เว้นการเบียดเบียนตนเองและผู้อื่น มีวัตรปฏิบัติคือการสวดมนต์ทุกวัน การฝึกปฏิบัติสมาธิ และนิยมแต่งกายด้วยชุดพิธีการแบบฤาษีในงานที่เป็นทางการ ส่วนข้อปฏิบัติอื่นๆอาจแตกต่างกันไปตามความเชื่อและตามคำสั่งสอนของครูอาจารย์