ประชาชนจำนวนมากต่างมารอเข้าถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกบริเวณพระอุโบสถ วัดราชบพิธฯ ในโอกาสประธานให้ประชาชนเข้าเฝ้าถวายสักการะโดยในช่วงเช้าจะเปิดให้เข้าถวายสักการะในเวลา 09.00 - 10.30 น.

บรรยากาศเช้าวันนี้ ที่เปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (สม เด็จ พระ อะ ริ ยะ วง สา คต ตะ ยาน) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกบริเวณพระอุโบสถ วัดราชบพิธฯ ในโอกาสประธานให้ประชาชนเข้าเฝ้าถวายสักการะโดยในช่วงเช้าจะเปิดให้เข้าถวายสักการะในเวลา 09.00 - 10.30 น. โดยมีประชาชนจำนวนมาก พร้อมใจกันใส่ชุดสีขาวและดำ มานั่งรอบริเวณด้านหน้าอุโบสถ เพื่อเข้าถวายสักการะ

โดยจะมีการแบ่งประชาชนออกเป็น 2 กลุ่ม คือประชาชนที่เดินทางมาเป็นหมู่คณะจากหน่วยราชการ จะต้องลงทะเบียนกับทางวัดก่อน และจะเปิดให้เข้าครั้งละ 5 -10 คน ส่วนประชาชนทั่วไป ที่เดินทางมาเป็นครอบครัว จะจัดคิวให้เข้าครั้งละประมาณ 10 คน ซึ่งจะเดินเข้าทางประตูกลางอุโบสถและออกทางประตูด้านขวามือ โดยจะเริ่มต่อแถวเข้าในกลุ่มแรกเวลา 08.45 น.

สำหรับประชาชนที่เดินมาถวายสักการะจะได้รับหนังสือพระราชประวัติสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก องค์ที่ 20 เป็นชุด ชุดละ 3 เล่ม อย่างไรก็ตามประชาชนที่จะเดินทางมาถวายสักการะทางวัด งดการถวายปัจจัย อาหาร แต่สามารถนำดอกไม้พวงมาลัยมาถวายได้ ส่วนในช่วงเช้าจะเปิดให้เข้าถวายสักการะถึงเวลา 10.30 น. และเปิดให้เข้าเฝ้าถวายสักการะอีกครั้งในเวลา 14.00- 16.00 น.

ประชาชนจำนวนมากรอถวายสักการะ สมเด็จพระสังฆราช ที่วัดราชบพิธฯ