เจ้าหน้าที่ขยายผล บุกคอนโดกลางเมืองหาดใหญ่ ยึดเงินสด 56 ล้านบาท ของภรรยานักค้ายาเสพติดข้ามชาติ

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.ตรวจยึดของกลางเงินสดจำนวนมหาศาล จากนางบุหลัน ธารีสืบ อายุ 42 ปี ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าใบใหญ่ 2 ใบ ไว้ที่ใต้เตียงนอน ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง เขตเทศบางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังขยายผลมาจากยึดเงินสด 1 ล้านบาท รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง 1443 สงขลา ของนางบุหรัน ซึ่งมีนายจิตรภานุ แซ่เฮง อายุ 37 ปี เป็นคนขับรถ

เงินสดทั้งหมดนี้ เป็นทั้งเงินไทย และเงินริงกิต ของมาเลเซีย จำนวน 56 ล้านบาท นอกจากนี้ยังยึดเครื่องประดับ และรถยนต์ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้ทั้งหมดร่วม 60 ล้านบาท

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าเงินสดทั้งหมด เป็นเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดเครือข่ายของ นายมามะรุสลัน ดรอแม อายุ 47 ปี สามีของ นางบุหลัน ที่ถูกจำคุกอยู่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งนางบุหลัน ให้การว่า สามีให้ลูกน้องนำมาให้หลังจากที่ถูกจับกุมในมาเลเซีย แต่ไม่คิดว่าจะเยอะมากมายขนาดนี้

ด้าน พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นเครือข่ายเดียวกันกับกลุ่มค้ายาเสพติดเครือข่ายของนายไซซะนะ แก้วพิมพา และนายอุสมาน สะแลแมง หรือไม่ แต่เงินสดและทรัพย์สินทั้งหมดได้มาจากการค้ายาเสพติดแน่นอน

 

cr.ปรีชา / สงขลา