สั่งเด้งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปักธงชัยด่วน หลังผู้บังคับบัญชาเข้าตรวจกลับไม่อยู่โรงพัก เนื่องจาก 'เมา-นอนไม่ตื่น'

นี่เป็นหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ที่พลตำรวจโทชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้เซ็นคำสั่งย้าย พันตำรวจเอกกัมปนาท ฐาตุจิรางค์กุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ลงวันที่ 26 มกราคม 2560 ด้วยเหตุผล เพื่อมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ และให้ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางต้นสังกัด มีกำหนด 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2560 เป็นต้นไป

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า เหตุผลที่มีคำสั่งย้าย เนื่องจากเมื่อวานนี้ (วันที่ 25 ม.ค.) ตนเองได้เรียกประชุมหัวหน้าสถานีในสังกัดทั้ง 236 สถานี เพื่อรับฟังนโยบาย หลังเข้ามารับตำแหน่งใหม่ ปรากฏว่าทุกคนเข้าประชุม ขาดเพียงผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปักธงชัยเพียงคนเดียว

จึงเดินทางไปตรวจโรงพักที่ สภ.ปักธงชัย ในเวลา 09.30 น. ก็ไม่พบอยู่โรงพัก จึงสั่งให้สิบเวรโทรศัพท์ตามมาพบ กระทั่งมาถึงโรงพักตอน 11.00 น. โดยเมื่อถามเหตุผล พันตำรวจเอกกัมปนาทได้ตอบว่า “เมาค้าง ยังไม่ตื่น” จึงเป็นเหตุที่ต้องมีคำสั่งดังกล่าว เพราะเห็นว่าขาดตกบกพร่องในหน้าที่ ไม่พร้อมทำงานรับใช้ประชาชน

ส่วนการตั้งแต่ให้ตำรวจคนใดรักษาการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปักธงชัยแทนนั้น พลตำรวจตรีสุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จะต้องมีพูดคุยและหารือกับทางรองผู้บังคับการก่อนว่าใครที่เหมาะสมในการรักษาราชการแทน เพื่อให้การดำเนินการทุกอย่างไม่ติดขัด