ตำรวจยืนยันไม่ปิดการจราจร 5 แยกลาดพร้าว ก่อสร้างรถไฟฟ้าให้เบี่ยงการจราจรแทน เตรียมทดลองห้ามเลี้ยวขวาแยกรัชโยธิน เริ่มวันเสาร์ที่ 28 มกราคมนี้

พลตำรวจโทวิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสภาพการจราจรบริเวณแยกรัชโยธินและหารือกับนายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าเพื่อแก้ไขปัญหาจราจร

พลตำรวจโทวิทยา ระบุว่า ในช่วงนี้มีการขุดเจาะทำตอหม้อของรถไฟฟ้าบริเวณแยกรัชโยธินก่อสร้างเป็นวงเวียนและก่อสร้างทางข้ามแยกลาดพร้าว จึงต้องปรับการจราจรบริเวณแยกรัชโยธินโดยห้ามรถเลี้ยวขวาบริเวณแยกรัชโยธินทุกทิศทางให้เลี้ยวซ้ายไปกลับรถแทน เพื่อให้รถทุกฝั่งสามารถสวนทางกันได้ และรถมีความคล่องตัวมากขึ้น โดยจะเริ่มดำเนินการเช้าวันเสาร์ที่ 28 มกราคมนี้วันแรก

ส่วนการก่อสร้างตอหม้อ บริเวณแยกลาดพร้าวจะเริ่มในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เริ่มจากด้านข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว และเริ่มก่อสร้างตอหม้อหน้าธนาคารทหารไทยสำนักงานใหญ่ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ส่วนบริเวณ 5 แยกลาดพร้าวจะเริ่มดำเนินการวันที่ 3 มีนาคม โดยขยายการก่อสร้างบนพื้นผิวจราจรฝั่งละ 1 เลน จึงเจาะเกาะกลางถนนให้มีจำนวนช่องทางจราจรเท่าเดิม ยืนยันไม่ปิดการจราจร แต่ใช้วิธีการเบี่ยงการจราจรแทน คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ก่อนเปิดภาคเรียน

ส่วนการทดลองห้ามเลี้ยวขวาที่แยกรัชโยธินอาจจะเริ่มทดลองก่อน ขณะที่สภาพการจราจรที่แยกรัชโยธินวันนี้ถือว่าคล่องตัวดีหลังปรับลดขนาดวงเวียนให้เล็กลง

ไม่ปิดการจราจร 5 แยกลาดพร้าว ทดลองห้ามเลี้ยวขวาแยกรัชโยธิน 28 ม.ค.นี้