พยานคดีแพะ'ครูจอมทรัพย์' หวั่นถูกอุ้มฆ่าไม่กล้าออกจากบ้าน ขณะที่ภรรยา'นายเสริฐ รูปสะอาด' ผู้ถูกกล่าวหารับจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ ยันไม่จริงสามีขับรถไม่เป็น

จากกรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 54 ปี อดีตข้าราชการครูชาวสกลนคร จำเลยในคดีขับรถยนต์ชนคนตายเมื่อปี 2548 ภายหลังต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก 3 ปี 2 เดือน ติดคุกอยู่ 1 ปี 6 เดือน ได้รับการอภัยโทษออกมา ได้เข้าร้องทุกข์ให้รื้อฟื้นคดี กระทั่งมีการสาวมาถึง นายเสริฐ รูปสะอาด อายุ 53 ปี ซึ่งถูกซัดทอดว่าเป็นผู้มีส่วนรู้เห็นในการไปสมัครรับผิดเป็นคนขับรถยนต์ชนคนตายแทนครูจอมทรัพย์นั้น นางเริม อุคำพันธ์ ภรรยาของนายเสริฐ เปิดเผยว่า ที่มีการกล่าวหาว่าสามีตนเคยอาสารับจ้างติดคุก หรือไปรับจ้างชนคนตายนั้นไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะสามีขับรถกระบะไม่เป็น แม้ที่บ้านจะมีรถกระบะใช้อยู่ แต่ส่วนมากตนเองและลูกชายจะเป็นคนขับ ขณะที่เพื่อนบ้านของนายเสริฐ ก็ไม่เชื่อว่านายเสริฐจะมีส่วนรู้เห็น เพราะชาวบ้านรู้ว่า นายเสริฐ คนขับรถยนต์ไม่เป็นและไม่มีใบขับขี่

พยานครูแพะไม่กล้าออกจากบ้านกลัวโดนอุ้มฆ่า

ส่วนกรณีที่นางทองเรศ วงศ์ศรีชา วัย 51 ปี เพื่อนของนางทัศนีย หาญพยัคฆ์ อายุ 61 ปี หนึ่งในพยานปากเอกที่เห็นเหตุการณ์ นายเหลือ พ่อบำรุง ถูกรถชนตาย และไปเป็นพยานในชั้นศาลพร้อมกับนางทัศนีย์ ให้กับนางจอมทรัพย์ กล่าวว่า ตลอด 2-3 วันที่ผ่านมามีนักข่าวมาสัมภาษณ์ตนถึงบ้านพัก โดยตนก็ให้สัมภาษณ์ยืนยันคำเดิมว่า คนขับรถชนนายเหลือในวันนั้นเป็นผู้ชาย สวมเสื้อแขนยาว ใส่รองเท้าหนัง หลังจากขับรถชนแล้วก็เปิดประตูฝั่งคนขับลงจากรถ ก่อนขึ้นรถเร่งเครื่องหลบหนีไป ซึ่งก็เป็นไปตามที่ให้การในชั้นศาลไปแล้ว

นางทองเรศ กล่าวยอมรับว่า หลังจากให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวรู้สึกหวาดผวาพอสมควร โดยเฉพาะช่วงกลางคืนต้องคอยระมัดระวังและอยู่แต่ในบ้าน ไม่กล้าเดินออกไปไหน กลัวคนมาอุ้มไปฆ่า