เกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่มในแม่น้ำแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ชาวต่างชาติ 5 คน พร้อมคนขับเรือรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด ทั้งที่นักท่องเที่ยวทั้งหมดไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ หลังเรือชาวบ้านใกล้เคียงให้ความช่วยเหลือทันท่วงที

ช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวขนาด 4 วา 6 ที่นั่ง บรรทุกนักท่องเที่ยว ต่างชาติ 5 คน เป็นชาวอเมริกัน 3 คน แคนนาดา 2 คน ล่มกลางแม่น้ำแม่กลอง พื้นที่ตำบลบางพรม อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 5 คน มีชาย 3 หญิง 1 พร้อมคนขับเรือ ต้องว่ายน้ำเข้าหาฝั่งเอาตัวรอด โชคดีที่มีเรือชาวบ้านพบเห็นเข้าให้การช่วยเหลือ

โดยคนขับเรือลำดังกล่าวคือ นายอนุชา อิ่มวิไลวรรณ อายุ 32 ปี ยืนให้การกับตำรวจว่า ตนเองมีอาชีพขับเรือท่องเที่ยว ชื่อเรือ “ดำเนินนำโชค” ก่อนเกิดเหตุได้รับนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คน มาจากท่าเรือตำบลขุนพิทักษ์ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี มาเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวา ระหว่างทางกลับเมื่อถึงที่เกิดเหตุมืดมาก มองไม่เห็นตอไม้เรือจึงพุ่งชน ทำให้พลิกคว่ำ โชคดีมีเรือให้การช่วยเหลือไว เพราะทุกคนไม่ได้สวมเสื้อชูชีพแต่อย่างใด

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวทั้ง 5 คน อยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม ให้แพทย์ตรวจดูอาการอย่างละเอียด เบื้องต้นพบมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน

ส่วนคนขับเรือตำรวจได้คุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ. บางคนที และตั้งข้อหาขับเรือโดยประมาทไว้ก่อน

เรือล่มในแม่น้ำแม่กลอง ต่างชาติ 5 คน รอด! ทั้งที่ไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ