ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังจับกุมผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติกลางสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมพวกรวม 4 คน เตรียมขยายผลยึดทรัพย์กว่าพันล้านบาท

ตำรวจปส.บุกจับผู้ต้องค้ายาเสพติดข้ามชาติกลางสนามบิน ยึดทรัพย์กว่าพันล้าน

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกเข้าจับตัว นายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมพวกรวม 4 คน กลางสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ โดยผู้ต้องหาทั้งหมด มีความเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศไทยมากว่า 5 ปี ซึ่งถือว่าเป็น ผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ และ เป็นขบวนการที่ใหญ่กว่า นายเล่าต๋า แสนลี่ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ

พันตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ ใช้พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นศูนย์กลาง ติดต่อเครือข่ายนำยาเสพติดเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ลำเลียงโดยรถยนต์ที่บรรทุกพืชผลทางการเกษตรครั้งละไม่ต่ำกว่า 10 คันเข้ามาในประเทศไทย ก่อนลำเลียงลงไปทางภาคใต้ ออกไปสู่ประเทศที่สาม สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติเป็นและอนาคตของคนไทย ซึ่งจะขยายผลจับกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้ พร้อมเข้ายึดทรัพย์จากขบวนการทั้งหมด

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ ได้จับผู้ต้องหาของเครือข่ายนี้ ได้พร้อมยึดของกลางกว่า 5 ล้านเม็ด หรือ คิดป็นเพียงร้อยละ 10-20 ของยาเสพติด ที่ผู้ต้องหากลุ่มนี้ลำเลียง ไปยังในพื้นที่ปลายทาง จากนั้นจึงสืบสวนจนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้ไปพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ตรวม 9 คน โดย นายไซซะนะ พร้อมพวกที่ถูฏจับเดินทางกลับมากรุงเทพ เพื่อเดินทางไปต่อที่จ. อุดรธานี อีก 2 วัน จึงมารอจับกุมตัว ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คนขึ้นเครื่องบินไปลงที่จังหวัดอุดรธานี ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้แล้ว แต่ อีก 2 คนหลบหนีกลับประเทศเพื่อนบ้านไปได้ หลังจากนี้ตำรวจจะร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ดำเนินการยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่พบอยู่ทั้งในกรุงเทพมหานครและภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวม 36 จุด มูลค่าไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท และจะแถลงรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งในวันนี้ (20 ม.ค.)

บุกจับกุม ชายวัย 22 ปี พร้อมยาบ้านับหมื่นเม็ด

จ.สระแก้ว ตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย จับกุมตัว นาย เจษฎา สาจันทร์ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังเจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อ ยาบ้า จำนวน 16 เม็ด โดยมอบเงิน ค่ามัดจำ 1500 บาท ก่อนจะนัดแนะกันให้มาส่งยาบ้าที่ สี่แยกคลองส่งน้ำ ทางตะวันออกของหมู่บ้าน ก่อนเจ้าหน้าที่จะแสดงตัวจับกุม จากนั้นได้ควบคุมตัว นายเจษฎา เข้าไปค้นที่บ้านพ่อ และ บ้านแม่ของนายเจษฎา เลขที่ 54 ม. 8 ต.ภักดีแผ่นดิน ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร หลังทำการตรวจค้นภายในบ้านรอบแรกค้นไม่พบ เจ้าหน้าที่จึงได้ออกมาวางแผนกันใหม่ ก่อนจะนำเข้าตรวจค้นรอบที่ 2 จนกระทั่ง พบยาบ้ามัดใหญ่ ห่อหุ่มด้วยผ้าเทปสีดำ ภายในห้องนอนของนายเจษฏา

สอบสวน เบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ยาบ้าที่เหลือในมัด จำนวน 9583 เม็ด ตนเองเตรียมนำมาขายให้กับแรงงานที่ตัดไม้ยูคา และ ตัดอ้อย ในราคา 100 บาท แต่ถ้าขายให้กลุ่มวัยรุ่นที่มีเงินจะขายในราคา 150 บาท อย่างไรก็ตาม นายเจษฎา ไม่ยอมบอกว่า รับยาบ้ามาจากใคร ส่วนแม่ของนายเจษฎา บอกว่าเสียใจ ที่ลูกมาค้ายาบ้า ตนเองไม่เคยรู้มาก่อนเลย ว่า ลูกตนเองจะมีพฤติกรรมดังกล่าว

ระทึก! ตำรวจบุกจับผู้ต้องหา'ค้ายาเสพติดข้ามชาติ'กลางสนามบิน