รองปลัดยุติธรรมสั่งอายัดที่ดิน 29 แปลงใน จ.ปทุมธานี แก๊งเงินกู้นอกระบบเครือข่าย 'วิชัย ปั้นงาม' มูลค่าทรัพย์สินที่อายัดไว้กว่า 42 ล้านบาท

พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดยุติธรรม มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ตรวจยึดอายัดที่ดิน 27 แปลง ใน จ.ปทุมธานี ของนายวิชัย ปั้นเงิน เสี่ยเงินกู้นอกระบบ

พ.ต.ท.สุริยา เปิดเผยว่าได้นำป้ายที่ระบุข้อความ'ทรัพย์สินนี้ถูกอายัดโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่99/2559 อาศัยอำนาจมาตรา 24 (5) แห่ง พรบ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 และ ที่แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่สอง พ.ศ. 2551' มาติดที่บริเวณที่ดินที่เป็นของแก๊งเงินกู้นอกระบบ

โดยมีทั้งหมด 29 แปลง เป็นชื่อของนายวิชัย ปั้นงาม เสี่ยเงินกู้ มีทั้งหมดจำนวน 17 แปลง ใน อ.ธัญบุรี ส่วนอีก 12 แปลงเป็นของเครือญาติของนายวิชัย โดยแบ่งเป็นในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี คลอง 3 และ คลอง7 รวมมูลค่าประเมินกว่า 42 ล้านบาท

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังเตรียมขยายผลไปยังที่ดินในจังหวัดอื่นๆ อีก 5 จังหวัด ใน เชียงใหม่ อุทัยธานี พิษณุโลก ชัยนาท และนครราชสีมา

สำหรับ นายวิชัย ปั้นงาม เป็นนายทุนใหญ่เจ้าของธุรกิจปล่อยเงินกู้รายวัน ภายใต้บริษัทวี 8 ซึ่งล่าสุดยังคงหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

นายวิชัยเริ่มสร้างกิจการเงินกู้ที่ จ.อุทัยธานี ก่อนขยับขยายมาตั้งอยู่หมู่บ้านสมโภชรัตนโกสินทร์ 200 ปี จ.ปทุมธานี โดยการปล่อยเงินกู้ในอัตราร้อยละ 20 ต่อ 24 วัน หรือร้อยละ 250 ต่อปีปัจจุบันมีสาขามากกว่า 60 สาขา โดยปล่อยเงินกู้ ในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก โดยเฉพาะพื้นที่ จ.ชลบุรี

แหล่งข่าวรายงานว่าเหตุผลที่เครือข่ายของนายวิชัยเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะมีรูปแบบธุรกิจคล้ายกับธุรกิจแฟรนไชส์ คือหากมีตัวแทนที่สนใจจะปล่อยเงินกู้คือบริษัทวี 8 จะให้เงินลงทุนจำนวน 5 แสนบาท เพื่อให้ตัวแทนนำไปปล่อยแล้วเก็บดอกเบี้ย กินส่วนต่าง แต่ถ้าหากตัวแทนจ่ายเงินไม่ตรง เครือข่ายนี้ก็จะมีทีมติดตามทันที

'ดีเอสไอ' ยึดดินที่ 29 แปลง ของ 'เสี่ยวิชัย' มูลค่ากว่า 42 ล้านบาท