กลุ่มผู้เสียหายที่โดนแก๊งค์คนร้ายชาวโคลัมเบียบุกงัดบ้านเข้าไปยกตู้เซฟ เดินทางมาขอดูของกลางเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินของตนเอง ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว หลังเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายและตรวจยึดของกลางเอาไว้ได้เป็นจำนวนมาก

กลุ่มผู้เสียหายจากกกรณีที่ถูกแก๊งคนร้ายชาวโคลัมเบีย บุกเข้าไปงัดบ้านและยกตู้เซฟหลบหนี กว่า 10 คน นำหลักฐานการแจ้งความ รวมถึงภาพถ่ายทรัพย์สินของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นทองคำ แหวนเพชร และทรัพย์สินมีค่าต่างๆ มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู เพื่อตรวจสอบว่า มีทรัพย์สินชิ้นใดเป็นของตนเอง จากของกลางทั้งหมดที่ทางตำรวจตรวจยึดได้ขณะจับกุมผู้ต้องหา

พลตำรวจโท สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีนี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้ามาดูของกลางหลายรายแล้ว แต่ก็ยังมีทรัพย์สินซึ่งเป็นของกลางอีกจำนวนมาก ที่ยังไม่พบว่าเป็นของผู้เสียหายรายใด

จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่เคยถูกโจรกรรมทรัพย์สิน ในลักษณะแบบเดียวกันนี้และยังไม่ได้แจ้งความ ให้ไปแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่ของตนเอง เพื่อเป็นหลักฐานเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหากกลุ่มนี้เพิ่มเติม รวมถึงสามารถนำหลักฐานมาตรวจสอบทรัพย์สินของตัวเองได้ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้วด้วย

ส่วนความคืบหน้า ในการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหานั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำขยายผลกับทางกลุ่มผู้ต้องหา เพื่อตรวจสอบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ เคยไปก่อเหตุในพื้นที่ใดนอกจากจังหวัดนครปฐมและจังหวัดกาญจนบุรีอีกบ้าง แต่เบื้องต้นทางผู้ต้องหา อ้างว่า ได้ก่อเหตุไปหลายครั้งจนไม่สามารถจำได้ว่า เคยไปโจรกรรมบ้านใครมาบ้าง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินคดีกับผู้ต้องหากลุ่มนี้ ให้ถึงที่สุดให้เป็นเคสตัวอย่าง เพื่อที่จะได้ตัดรากถอนโคนและเป็นการป้องปรามแก๊งค์ชาวต่างชาติที่จะเข้ามาก่อเหตุในเมืองไทยต่อไปในอนาคตด้วย

ผู้เสียหายเข้าตรวจของกลาง 'แก๊งค์โคลัมเบีย' บุกยกตู้เชฟ