ไปดูพฤติกรรมคนร้ายขโมยตู้เซฟ ในจังหวัดนครปฐม โดยจะเลือกบ้านที่ไม่มีคนอยู่ จากนั้นจะนำรถกระบะมาขนตู้เซฟถึงในบ้าน ซึ่งทรัพย์สินที่ได้ไปมีทองรูปพรรณถึง 30 บาท และอาวุธปืน 5 กระบอก

ภาพวงจรปิด บันทึกภาพพฤติกรรมของ คนร้าย 2 คน ที่เข้าไปก่อเหตุขโมยตู้เซฟ ในจังหวัดนครปฐม โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายจะเดินสำรวจตามบ้านต่าง ๆ ว่ามีคนอยู่หรือไม่ จากนั้นได้ปีนรั้วเข้าไปในบ้านเป้าหมาย แล้วขโมยตู้เซฟโดยอำพรางใส่ถุง แล้วเดินกลับไปที่รถกระบะสีเขียว ขับรถมาจอดที่บ้านเป้าหมาย ตัดกุญแจที่ล้อคประตูบ้าน แล้วขับรถเข้ามาช่วยกันยกตู้เซฟ แล้วหลบหนีไป

คนร้ายได้เตรียมก่อเหตุมาอย่างดี เนื่องจากใช้ป้ายทะเบียนด้านหน้าและหลังรถไม่เหมือนกัน หนึ่งในคนร้ายมีจุดที่สังเกตคือเดินลากขาคล้ายคนพิการ สำหรับทรัพย์สินที่ได้ประกอบด้วยทองรูปพรรณประมาณ 30 บาท อาวุธปืนอีก 5 กระบอก หลังเกิดเหตุผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ ตำรวจจับคนร้ายทั้ง 2 คนได้แล้ว หลังหนีไปกบดานที่จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย สิบเอกนพพร สระทองบ้อง นาย อัคคะเมศฐ์ ศรีมหาพรหม จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาไปค้นของกลางที่บ้านพักในย่านดอนเมือง กรุงเทพฯ ได้อาวุธปืนคืนมา 4 กระบอก อีก 1 กระบอกผู้ต้องหาอ้างว่าไปจ่ายเป็นค่าทำสีรถยนต์ ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามของกลางที่เหลือต่อไป

สองวัยรุ่นงัดร้านเบเกอรี่ที่ จ.สงขลา ขโมยแม้กระทั่งขนมเค้ก

ส่วนที่จังหวัดสงขลา คนร้าย 2 คน ซึ่งเป็นวัยรุ่น ได้งัดเข้าไปในร้านเบเกอรี่บ๊อกซ์ ในอำเภอหาดใหญ่ โดยคนร้ายซึ่งเชื่อว่าตั้งใจจะเข้าไปขโมยของมีค่า แต่สุดท้ายต้องผิดหวัง เพราะไม่มีของมีค่าให้ขโมยอย่างที่ตั้งใจ

สุดท้ายสองวัยรุ่น จึงตัดสินใจขโมยทุกอย่างที่สามารถหยิบได้ คือ โน้ตบุ้คส์สภาพเก่า 1 เครื่อง แว่นตา ทรัมไดร์ และเงินบริจาคค่าอาหารสุนัขและแมว ซึ่งมีอยู่ประมาณ 300 บาท แม้แต่ขนมเค้กจำนวน 10 กล่อง ที่อยู่ในร้านคนร้ายก็ไม่ละเว้นขโมยไปด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้เจ้าของร้านบอกว่า ปกติจะไม่เก็บของมีค่าไว้ในร้านเพราะกังวลเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งหลังจากนี้จะนำภาพวงจรปิดที่บันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้ มอบให้ตำรวจเพื่อใช้เป็นเบาะแสติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

วงจรปิดจับภาพคนร้ายปีนเข้าไปขโมยตู้เซฟที่จ.นครปฐม