เจ้าหน้าที่จังหวัดเชียงใหม่ จัดชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมตรวจสอบสถานบริการ กว่า 350 แห่งในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อปราบปรามการทำผิดกฎหมาย

ช่วงค่ำวานนี้(2ธ.ค.) ที่บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานปล่อยแถวชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยเป็นการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กว่า 160 นาย

โดยมีการแบ่งชุดปฏิบัติการออกเป็น 3 ชุด ลงตรวจพื้นที่ทั่วทั้งตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากผู้ประกอบการสถานบริการ หรือ ที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ ที่ก่อความเดือดร้อนรำคาญ หรือขาดจิตสำนึกต่อการดูแลเด็ก และเยาวชน

รวมทั้งป้องปราม มิให้ผู้ประกอบการฝ่าฝืนกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับนโยบายการจัดระเบียบสังคมของรัฐบาล

โดยในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ มีสถานบริการที่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.สถานบริการพ.ศ.2509 จำนวน 41 แห่ง และ ลักษณะคล้ายสถานบริการจำนวน 350 แห่ง

โดยจะตรวจสอบทุกประเด็น ทั้งการค้ามนุษย์ การใช้แรงงาน ยาเสพติด ใบอนุญาตจำหน่ายสุราและสถานบริการ หรือ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ซึ่งต้องแยกแยะอย่างละเอียด

และ ในครั้งนี้มีการขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการทำการตรวจสอบ และ บันทึกประวัติของคนดูแลความปลอดภัยหรือการ์ดของร้านต่างๆด้วย

สำหรับการออกตรวจสอบสถานบันเทิงในครั้งนี้ มีขึ้นภายหลัง เกิดคดีการ์ดและพนักงานร้านมาลินสกาย ในมาลิน พลาซ่า ย่านถนนห้วยแก้ว ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำร้ายร่างกายนายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ ลูกชาย พลตรีวิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เชียงใหม่-ระดมจนท.ตรวจสถานบริการพร้อมทำประวัติการ์ดประจำร้าน