หัวหน้าไปรษณีย์เขาค้อ แจงเหตุเปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวกางเต้นท์ และให้บริการบ้านพักรับรอง เป็นนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังถูกผู้ประกอบการรีสอร์ท ร้องเรียนว่า เข้าข่ายใช้ที่ดินผิดวัตถุประสงค์

กลุ่มผู้ประกอบรีสอร์ทภูทับเบิก อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ไปรษณีย์เขาค้อหลังพบว่าบริเวณสนามหญ้าในพื้นที่ของไปรษณีย์ฯ เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวกางเต้นท์ และ เปิดบ้านพักรับรองให้บริการ จึงตั้งข้อสงสัยว่ากิจการไปรษณีย์ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจจัดตั้งขึ้นเพื่อบริการด้านไปรษณีย์โทรเลข แต่กลับนำพื้นที่มาทำธุรกิจท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมามีคำสั่งจัดระเบียบภูทับเบิกให้ผู้ประกอบการรื้อรีสอร์ทออกจากพื้นที่ทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่าใช้พื้นที่ผิดประเภท เมื่อพบภาพว่าไปรษณีย์เขาค้อให้บริการที่พัก จึงตั้งข้อสังเกตุว่าการทำเช่นนี้เข้าข่ายใช้ที่ดินผิดประเภทหรือไม่และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและชี้แจง

เบื้องต้นนายวินัย การะเกตุ หัวหน้าไปรษณีย์เขาค้อ ได้ชี้แจงว่าที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อเปิดให้บริการที่พักแก่นักท่องเที่ยวมานานกว่า 10 ปี ก่อนที่ตนเองจะเข้ามารับตำแหน่งเพื่อสนองนโยบายของอำเภอเขาค้อ เรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวหนาว โดยคิดค่าบริการถูกกว่าที่อื่น พื้นที่กางเต็นท์คิดค่าบริการคนละ 50 บาท ส่วนบ้านพักรับรองค่าบริการคืนละ 1,500 บาท ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวก็จะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการจำนวนมาก เนื่องจากที่ตั้งของไปรษณีย์ฯอยู่ริมผาสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้ 180 องศา พร้อมชี้แจงว่า ทางไปรษณีย์ไทยมีนโยบายให้ภาค?เอกชนเข้าไปเช่าพื้นที่ของที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ เพื่อบริหารจัดการสร้างรายได้ อาทิ ตลาดนัดสินค้าโอทอป รวมไปถึงให้เช่าพื้นที่กางเต็นท์ เพื่อการท่องเที่ยว รายได้ทั้งหมดจะโอนเข้าไปรษณีย์ไทยไม่ใช่เพื่อหารายได้ส่วนตัวแต่อย่างใด

ไปรษณีย์เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์แจงเหตุเปิดบ้านพักบริการนักท่องเที่ยว