มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพลงในกลุ่มข่าวสารนครปฐม ระบุ มีการทวงหนี้โหด หลังลุงไม่มีเงินใช้หนี้ 800 บาท จึงบุกไปเชือดวัวตายยกคอกกว่า 9 ตัว ขณะที่ตำรวจสามพราน ออกมายืนยัน ว่าไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้มีการโพสต์ภาพลงในกลุ่มข่าวสารนครปฐมจนเป็นข่าวดังว่า มีการทวงหนี้โหด กับนายคงเกื้อ เกิดสมบูรณ์ อายุ 81 ปี ที่ไม่มีเงินใช้หนี้ 800 บาท ซึ่งเจ้าหนี้ได้บุกเชือดวัวตายยกคอกกว่า 9 ตัว และ ระบุชัดเจนว่า เป็นเหตุการณ์ในพื้นที่ ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวช่อง 8 จึงได้ ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ปรากฏว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว

พันตำรวจเอก พงษกร อุปพงษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจสามพราน บอกว่า ได้ส่งตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบทุกตำบลของอำเภอสามพราน ปรากฏว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ในพื้นที่ไม่มีลุงคงเกื้อ ที่ปรากฏอยู่ในภาพ ส่วนภาพวัวที่ถูกฆ่า เป็นภาพข่าวจากประเทศกัมพูชา ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา

พันตำรวจเอก พงษกร บอกอีกว่า อยากให้ประชาชนที่อ่านข่าวและถูกใจ รวมถึงการแชร์ข้อมูล ออกไปอยากให้เช็คก่อนว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และ ในทางกฎหมายนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์และแชร์ตามกฎหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ต่อไป

โอละพ่อ! ทวงหนี้โหดลุงไม่มีเงินใช้หนี้บุกฆ่าวัวยกคอกเป็นเรื่องเท็จ