จากเหตุการณ์ระทึกที่ตำรวจไล่ยิงรถพ่อค้ายาเสพติดกลางถนน ในจังหวัดระยอง จนทำให้รถประชาชนเสียหายหลายคัน ซึ่งจนถึงขณะนี้ผู้ต้องหายังหลบหนี ส่วนรถยนต์ที่เสียหายเจ้าของต้องนำกลับซ่อมเอง ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยังต้องจ่ายค่าตีร

นายบุญศรี ศักดิ์เมือง ชี้สภาพรถยนต์กระบะที่ได้รับความเสียหาย และเล่าว่าตนเองและภรรยา เป็นหนึ่งในเจ้าของรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย จากการปฏิบัติหน้าที่ไล่ติดตามจับผู้ต้องหาของตำรวจ สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด จังหวัดระยอง ซึ่งทั้งสองระบุว่า เข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ขณะเกิดเหตุตนเองและผู้เสียหายคนอื่นต่างรถติดกลางถนนอยู่ดีๆ จึงข้องใจในกรณีที่ทางตำรวจให้จ่ายเงิน 1,000 บาท เป็นค่าช่างตีราคาซ่อม ซึ่งหากไม่จ่ายก็ไม่สามารถนำรถออกจากโรงพักได้

ทั้งนี้ข้อสงสัยของผู้เสียหายหลายคน ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งทางรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ระบุว่าตำรวจได้คืนเงินที่เรียกเก็บ 1,000 บาทแล้ว แต่ขอเก็บค่าดำเนินการตามระเบียบ 500 บาท ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัวนายวรชัย กล้วยไม้ ณ อยุธยา อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดระยอง ตำรวจได้ออกหมายจับแล้ว คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้

เหตุการณ์ดังกล่า เกิดขึ้นเวลาประมาณ 17 นาฬิกา 30 นาที วันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจได้ไล่ยิงเพื่อจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายนี้ บนถนนสายมาบยา กลางตลาดเทศบาลเมืองมาบตาพุด ทำให้ผู้คนแตกตื่นและคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์อย่างมาก

ตร.ยอมคืนเงินค่าช่างตีราคาซ่อมรถในเหตุไล่ยิงที่ระยองแล้ว