พ่อค้าขายหมูใน จ.ชัยภูมิ ช่วยเต่าท้องแก่ได้รับบาดเจ็บขึ้นท้ายรถกระบะ ขณะผ่านไปเจอนอนตากฝนอยู่กลางถนน เต่าเกิดออกไข่บนท้ายกระบะ สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่พบเห็นต่างเชื่อว่าเต่าตัวนี้มาให้โชค

ช่วงวินาทีที่เต่าท้องแก่ตัวนี้กำลังออกไข่อยู่ที่ท้ายรถกระบะ ของนาย วิรุฬห์ โพธิ์สันเทียะ อายุ 30 ปี พ่อค้าขายหมูในตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว บ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิท่ามกลางเสียงเชียร์ของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดที่มาช่วยลุ้นให้เต่าท้องแก่ตัวนี้ออกไข่ได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากเต่าตัวนี้ถูกคนใจบาปทำร้ายด้วยการใช้ของมีคมฟันเข้าที่บริเวณหัวจนได้รับบาดเจ็บและนอนอยู่กลางถนนที่มีรถผ่านไปมา เคราะห์ดีที่นายวิรุฬห์ ขับรถผ่านจึงจอดรถและลงไปช่วยขึ้นมาไว้ท้ายกระบะ

นายวิรุฬห์ กล่าวว่า ตนเองและภรรยากำลังขับรถเพื่อจะออกไปขายหมูที่ตลาดซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกหนักเมื่อแสงไฟส่องไปจึงเห็นว่าเต่าตัวนี้นอนนิ่งอยู่ตนเองจึงรีบวิ่งผ่าสายฝนลงไปช่วยเต่าตัวนี้และจะนำไปปล่อยในที่ปลอดภัยเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่เต่าเกิดออกไข่บนกระบะรถจนตนเองต้องหากระบะทรายเอามารองเต่าเอาไว้ ซึ่งตนเองเชื่อว่าเต่าตัวนี้จะมาให้โชคลาภ

ฮือฮา!! ชาวบ้านช่วยแม่เต่าท้องแก่ถูกคนทำร้ายออกไข่คารถ