สลากกินแบ่งรัฐบาลเลขมงคลรัชกาลที่9 ขายดี ผู้ค้าสลากจังหวัดตราดเผยเกลี้ยงแผงตั้งแต่วันแรกที่ขาย ส่วนที่ตลาดเมืองพิจิตร ผู้ค้าสลากฯระบุเหลือแต่เลขชุดราคาสูงขึ้นอีก 2 เท่า

แผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหลายแห่งในเขตเทศบาลเมืองพิจิตรคึกคัก มีประชาชนออกมาเลือกซื้อเลขมงคล เกี่ยวกับรัชกาลที่9 โดยถามหาเลขซึ่งยังไม่ออกในงวดที่แล้ว และเลขรถพระที่นั่งของพระบรมวงศ์สานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่เสด็จมาพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง แต่ผู้ค้าสลากฯ บอกว่าหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรกๆ ที่ได้รับสลากฯ มาจำหน่ายแล้ว

นางวาสนา พลแย้ม ผู้ประกอบการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในตลาดเมืองพิจิตร บอกว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลที่เป็นเลขมงคล ทางพ่อค้าคนกลางคนกลางในกรุงเทพฯ ระบุว่า เหลือเป็นเลขชุด 5 ใบ และ 10 ใบ ซึ่งราคาแพงขึ้นอีก 2 เท่า

จากเดิมราคา 80 บาท ก็ปรับขึ้นเป็น 240บาท ทำให้ผู้ค้าฯรายย่อย ไม่กล้านำมาจำหน่าย เพราะเกินราคาที่กำหนด กลัวถูกจับดำเนินคดี และถูกยึดคืนโควตาจำหน่ายสลากฯ ด้วย

เลขมงคล ร.9 เกลี้ยงแผงตั้งแต่เปิดขายวันแรก

เช่นเดียวกับที่แผงขายสลากฯ ในตลาดสดเทศบาลเมืองตราด ประชาชนต่างมาเลือกหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นจำนวนมาก ซึ่งเลขมงคลที่เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชหมดเกลี้ยงแผงเช่นกัน

นางวันเพ็ญ ตะติรชา เจ้าของแผงสลากกินแบ่งรายใหญ่ที่สุดของจังหวัดตราด เล่าว่าเลขมงคลหมดเกลี้ยงทุกแผงในตลาดเมืองตราด เนื่องจากถูกซื้อไปจนหมดตั้งแต่วันแรกที่วางแผง ซึ่งวันนี้ประชาชนมาถามหาก็ไม่มีจำหน่ายให้แล้ว โดยประชาชนจะเลือกซื้อเลขใกล้เคียงแทน

ขณะที่ เว็บไซต์ ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ออกประกาศชี้แจงถึงการออกผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 ว่าจะทำการออกรางวัล ณ ห้องออกรางวัล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (สนามบินน้ำ) จังหวัดนนทบุรี ตามปกติ แต่จะ 'งดการถ่ายทอดสด' ผลการออกรางวัลผ่านสถานีโทรทัศน์และวิทยุไว้เป็นการชั่วคราว

เลขมงคลรัชกาลที่9 เกลี้ยงแผงสลาก - ราคาเพิ่ม 2 เท่า