นักสะสมจำนวนมาก แห่ซื้อเหรียญรัชกาลที่ 9 เป็นที่ระลึก ที่ตลาดพระเครื่อง ใน จ.นครราชสีมา อย่างคึกคัก ตั้งแต่หลักร้อยบาทไปจนถึงสูงสุดหลักหมื่นบาท รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่หาซื้อเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่า 'เกิดในรัชกาลที่ 9'

เหรียญราคาหลักสตางค์ เหรียญบาท เหรียญ 2 บาท เหรียญ 5 บาท และเหรียญที่ระลึกในโอกาสพิเศษต่างๆ ล้วนเป็นเหรียญเก่า มีอายุตั้งแต่ 20 - 50 ปี ซึ่งเป็นที่ต้องการของนักสะสมจำนวนมาก ได้แห่เข้าไปซื้อขาย เหรียญรัชกาลที่ 9 ที่ตลาดพระเครื่อง หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา กันอย่างคึกคัก โดยมีราคาซื้อขายตั้งแต่หลักร้อยบาท ไปจนถึงสูงสุดหลักหมื่นบาท โดยเฉพาะเหรียญ 5 สตางค์ ปี 2493 ราคา 1 พัน 5 ร้อย บาท

ขณะที่เหรียญ 5 บาท เหรียญคู่รัชกาลที่ 5 และ รัชกาลที่ 9 ปี2525 ครั้งสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี ราคาสูงถึงหลักหมื่นบาท นอกจากนี้ยังมีธนบัตรฉบับละ10 บาท และ 20 บาท ราคาสูงถึงใบละ 1 พันบาท

นายวสันต์ ใจธรรม อายุ 49 ปี นักสะสมเหรียญเก่า เล่าว่า หลังจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต มีนักสะสมพากันซื้อขายเหรียญเก่าที่มีรูปในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างคึกคัก ทำให้ราคาขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ จากหลักร้อยเป็นหลักพัน และล่าสุดราคาสูง ถึงหลักหมื่นบาท

โดยนักสะสมเหรียญ บอกว่านอกจากบรรดานักสะสมมาแห่ซื้อแล้ว ยังคงมีประชาชนทั่วไป มาหาซื้อไปเก็บไว้เช่นกัน เพราะต้องการเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึก และเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของชีวิต ว่าตนเองนั้น “เกิดในแผ่นดินรัชกาลที่9” คาดว่ามีแนวโน้มที่ราคาเหรียญรัชกาลที่ 9 จะสูงขึ้นอีกแน่นอน

 

cr.ปรีดา/นครราชสีมา

นักสะสมแห่ซื้อเหรียญรัชกาลที่ 9 เป็นที่ระลึก ราคาพุ่งหลักหมื่น